Bị u ác không tiền nhập viện

Cập nhật, 12:32, Thứ Sáu, 15/03/2019 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1972, trú ấp Thông Nguyên, xã Loan Mỹ- Tam Bình) bị u ác buồng trứng được chuyển tuyến trên điều trị nhưng không có tiền nhập viện.

Chồng bỏ, chị Nguyễn Thị Thắm một mình bươn chải nuôi con và thuê nhà trọ ở Bình Dương làm công nhân từ nhiều năm nay.

Tháng 8/2018, chị Thắm phát bệnh với các biểu hiện sốt cao, chóng mặt, bụng phình to không đủ sức khỏe đi làm nên về quê tá túc bên chái nhà mẹ ruột ở ấp Thông Nguyên (xã Loan Mỹ).

Sau khi được chị em, hàng xóm giúp ít tiền, con gái chị Thắm đưa mẹ đến bệnh viện ở Cần Thơ khám. Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết chị Thắm bị u ác buồng trứng nghi ung thư nên chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị tiếp.

Do không có tiền nhập viện nên con gái chị Thắm xin chở mẹ về và từ đó đến nay chị chỉ uống thuốc giảm đau cầm chừng.

Hiện bụng chị Thắm ngày một phình to gây đau nhức và khó khăn trong sinh hoạt nên ăn uống, vệ sinh phải có con gái giúp.

chăm sóc mẹ, con gái chị Thắm còn lo cho bà ngoại năm nay 83 tuổi cũng thường “nay ốm, mai đau”, sống nhờ tiền con cháu nên không giúp được gì chị Thắm trong việc trị bệnh.

Được biết, chị Thắm có BHYT hộ cận nghèo nên chi phí khám chữa bệnh phải tự túc một phần. “Ngoài tiền thuốc, tạm ứng viện phí, còn tiền xe, ăn uống trong thời gian nằm viện, tính ra cái gì cũng tiền nhưng em không biết xoay xở ra sao.

Từ khi mẹ bệnh, vợ chồng em cũng đưa con về đây để tiện chăm sóc và đã vay mượn khắp nơi nên giờ hỏi nữa đâu ai cho. Hiện ăn uống của cả nhà chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của chồng em.

Cố gắng tiện tặn 10 bữa, nửa tháng mới đủ mua cho mẹ hộp thuốc uống nên nhiều lúc thấy mẹ đau, em muốn đưa mẹ đến bệnh viện chữa trị mà không có tiền”- con gái chị Thắm chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Nguyễn Thị Thắm (ở ấp Thông Nguyên, xã Loan Mỹ- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN