Cụ bà neo đơn cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 19:20, Thứ Sáu, 18/05/2018 (GMT+7)

Bà Đặng Thị Trầm (SN 1928, trú Khóm 4, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) không chồng con, đang được người cháu chăm sóc trong cảnh khó khăn rất cần sự trợ giúp.

Hơn 7 năm bị tai biến nằm một chỗ, bà Đặng Thị Trầm gần như không tự lo cho mình được nên mọi sinh hoạt đều nhờ vào người cháu họ là anh Nguyễn Văn Thủy (44 tuổi). Anh Thủy không có gia đình nên nhận bà Trầm là bà nội và chăm sóc cho bà không khác gì ruột thịt.

“Sáng dậy, tui lo vệ sinh, đút bà ăn uống xong mới chạy ra bến xe chở khách. Lúc này, người chạy xe ôm đông mà khách thì ít nên một ngày chỉ chạy được vài tài. Hôm nào may có khách đi xa thì đỡ, gặp khách đi gần chỉ có 5.000- 10.000đ không đủ mua sữa, tã cho bà nên nhiều lúc tui để bà tiêu tiểu tại chỗ rồi tới lui thăm chừng, chịu khó lau dọn chứ biết sao giờ”- anh Thủy kể.

Do chạy xe ôm không đủ trang trải nên anh Thủy tranh thủ tối chở hàng cho khách quen để kiếm thêm thu nhập. Tháng nào người ta thuê chở nhiều thì anh Thủy có đủ tiền ăn cơm và lo thuốc men, tã, sữa cho bà Trầm. Còn “lâu lâu mới có một vài mối kêu thì thiếu trước hụt sau”, anh Thủy phải nhờ người bà con ở xóm nấu cơm mang qua cho bà Trầm ăn.

Thấy bà Trầm neo đơn còn gặp khó khăn, lối xóm có món gì ngon cũng mang đến cho và còn vận động các nhà hảo tâm trợ cấp gạo hàng tháng nên anh Thủy nhẹ được phần ăn uống.

Hiện gánh nặng anh Thủy đang vất vả lo toan là tiền thuốc, tã, sữa cho bà Trầm. Được biết, bà Trầm có BHYT người cao tuổi, khám chữa bệnh không tốn chi phí nhưng do già yếu, bệnh tật, bà Trầm không thể ngồi xe gắn máy đến bệnh viện lãnh thuốc nên anh Thủy phải mua thuốc, chưa kể những lúc bà Trầm không được khỏe phải gọi bác sĩ đến nhà khám rất tốn kém.

Do có nhiều thứ phải lo mà công việc chạy xe ôm thì ngày càng ế khách nên anh Thủy sợ không đủ khả năng chăm sóc lâu dài cho bà Trầm.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với bà Trầm liên hệ địa chỉ bà Đặng Thị Trầm (ở Khóm 4, phường Cái Vồn- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN