Con bệnh chăm mẹ già

Cập nhật, 14:02, Thứ Sáu, 11/05/2018 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1960, trú Khóm 5, Phường 5- TP Vĩnh Long) bị ung thư tử cung, sống cùng mẹ già (84 tuổi) bệnh tật trong cảnh khó khăn túng quẫn (ảnh).

Ở tuổi gần 60 nhưng bà Nguyễn Thị Phượng còn phải đi phụ hồ kiếm tiền nuôi mẹ bị liệt bàng quang nằm một chỗ.

Công việc phụ hồ tuy nặng nhọc và không có đều nhưng nhờ chăm chỉ nên cuộc sống của người phụ nữ nghèo này sẽ cứ thế trôi qua, nếu như bệnh tật không bất ngờ ập đến.

Bà Phượng kể: “Mấy tháng trước, tui nghe bụng đau âm ỉ cứ nghĩ do lớn tuổi còn phụ hồ mang vác nặng, tới lúc ra máu hoài đi khám mới biết ung thư tử cung. Bác sĩ kêu nhập viện xạ trị nhưng tui không có tiền, may nhờ phụ nữ khóm đi vận động và bà con, lối xóm thương giúp đỡ nên mới có tiền nằm viện”.

Hiện bà Phượng đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ theo diện BHYT hộ cận nghèo và được thanh toán 95% chi phí khám chữa bệnh nhưng 5% còn lại cộng với các khoản ngoài danh mục BHYT là gánh nặng rất lớn đối với bà Phượng.

Theo phác đồ điều trị, bà Phượng phải xạ trị 25 tia nhưng mới thực hiện được 16 tia thì không còn tiền.

Em gái bà Phượng cho biết: “Tiền cô bác cho chị tui chỉ còn đủ vô thuốc vài lần, sắp tới không biết kiếm đâu ra tiền cho chị điều trị tiếp. Vợ chồng tui cũng nghèo đâu giúp được gì. Chồng tui bệnh, chỉ có tui là lao động chính nhưng mấy tháng nay chị nằm viện, má ở nhà không ai chăm sóc, tui phải qua thay chị, nên gia đình tui càng khó khăn”.

Hiện tuần nào bà Phượng cũng xin bác sĩ về vào những ngày cuối tuần để chăm sóc mẹ cho em gái có thời gian lo cho gia đình

. Nhìn cảnh bà Phượng đau yếu còn nuôi mẹ nằm một chỗ, nhiều người không khỏi xót xa nhưng bà Phượng bảo: “Mẹ ở với tui từ đó giờ nên chăm sóc mẹ là trách nhiệm của tui. Mẹ tui gắn ống tiểu hơn 2 năm nay, mỗi tuần phải thay ống và làm vệ sinh, để lâu bị nghẹt sợ nhiễm trùng.

Có người vô tới nhà thay ống tiểu nhưng tiền công tới 100.000đ, còn đưa vô bệnh viện tiền xe ôm cũng vài chục ngàn đồng. Mấy đứa em vừa lo cho mẹ vừa lo cho tui nên đuối lắm rồi. Tui trông cho mau khỏe để chăm sóc mẹ, chia sẻ bớt gánh nặng với các em nhưng sắp tới không có tiền trị bệnh, chắc tui xin về luôn quá”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Phượng có điều kiện tiếp tục chữa bệnh liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Phượng (ở Khóm 5, Phường 5- TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

    Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN