Bệnh tái phát không tiền hóa trị

Cập nhật, 14:51, Thứ Sáu, 20/04/2018 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Hường (SN 1977, trú ấp Tân Hạnh, xã Tân Quới- Bình Tân) bị u não đã phẫu thuật nhưng không có tiền hóa trị dẫn đến bệnh tái phát nặng.

Khoảng 3 năm trước, anh Hường phát hiện có khối u ở não, đã phẫu thuật và hóa trị được 2 đợt nhưng vì gia cảnh quá khó khăn nên lâu lắm rồi anh chưa quay trở lại bệnh viện.

Chị Đào Thị Dày (vợ anh Hường) kể: “Bệnh viện hẹn giờ vô thuốc rồi về chứ không cho nằm viện nên mỗi lần đi phải thuê phòng trọ ở 5- 6 ngày, cộng với các khoản thuốc BHYT không thanh toán, tính ra cũng 2- 3 triệu đồng.

Lúc đầu, nhờ bà con lối xóm giúp đỡ chồng tui mới có tiền mổ và vô hóa chất. Giờ không vay mượn ở đâu được nữa nên ổng chuyển sang uống thuốc Nam từ thiện”.

Do ngưng thuốc đã lâu nên gần đây anh Hường không được khỏe, hay lên cơn co giật và đau nhiều ở vùng hông. Chị Dày đưa chồng ra trạm y tế xin thuốc uống thì được chuyển bệnh viện huyện, huyện lại chuyển TP Cần Thơ.

Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết do anh Hường không được điều trị đúng chỉ định dẫn đến bệnh tái phát và có khối u ở gan nên chuyển tuyến trên ở TP Hồ Chí Minh. Mặc dù có BHYT hộ nghèo nhưng đến bệnh viện tuyến trên tốn rất nhiều chi phí ăn uống, nhà trọ, thuốc men và xe cộ đi lại, chị Dày không có khả năng nên đành đưa chồng về.

Trước đây, vợ chồng anh Hường cùng làm thuê nuôi 2 con ăn học nên khi anh Hường ngã bệnh, khoản thu nhập ít ỏi của chị Dày không đủ trang trải cuộc sống buộc con trai lớn phải nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền phụ mẹ.

Đứa con gái nhỏ đang học lớp 8 của anh chị cũng có nguy cơ bỏ học vì mẹ và anh đi làm, cha ở nhà không ai chăm sóc (ảnh).

Ông Mai Minh Thiện- Phó Trưởng ấp Tân Hạnh- cho biết: “Hộ này thuộc diện khó khăn nhất ấp, làm thuê không đủ ăn lại bệnh tật triền miên nên nhà rách tơi tả mà không có tiền mua cây lá sửa. Năm rồi, chúng tôi vận động các nhà hảo tâm cất cho căn nhà đại đoàn kết và cũng quyên góp được ít tiền cho anh Hường trị bệnh.

Hổm rày nghe nói bệnh anh Hường tái phát cần tiền điều trị tiếp nhưng khả năng của chính quyền địa phương có giới hạn không thể vận động được nữa nên chỉ còn mong bà con gần xa giúp đỡ”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Hường, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Hường (ở ấp Tân Hạnh, xã Tân Quới- Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- Số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN