"Cứu dùm mẹ con!"

Cập nhật, 14:51, Thứ Sáu, 24/06/2016 (GMT+7)

Cha chết mới hơn 3 năm, giờ đến mẹ cũng đang trong cảnh “thập tử nhất sinh” nên hai chị em bé Nguyễn Thị Bá Nhi (SN 2003- ở ấp Thanh Hương, xã Mỹ An- Mang Thít) thường kêu khóc “cứu dùm mẹ con!” với hy vọng “mẹ không bỏ theo cha”.

Hơn 3 năm trước, cha bé Nhi bị bệnh xơ gan qua đời. Mẹ tảo tần làm thuê nuôi 2 chị em Nhi ăn học. Hàng ngày, sau giờ đến trường, Nhi thường làm việc nhà, nấu cơm, giặt giũ, dạy em học,… để mẹ bớt phần vất vả. Nhà nghèo, sách vở, quần áo đi học phần lớn đều nhờ bà con, lối xóm cho nhưng chị em Nhi học rất giỏi, năm nào cũng được giấy khen.

Nhi mơ ước sau này lớn lên sẽ làm cô giáo, còn bé Nguyễn Như Quỳnh (SN 2006- em gái Nhi) thì muốn được làm công an.

“Mẹ nó nói ráng làm lo cho 2 con ăn học để sau này không phải khổ như cha mẹ, nhưng chưa gì mẹ nó ngã bệnh và đang trong cảnh thập tử nhất sinh, tui không biết những ngày sắp tới rồi sẽ ra sao”- bà ngoại bé Nhi rơm rớm nước mắt kể.

Hơn 2 tháng trước, trong lúc đi làm cỏ khoai, chị Ngô Thị Minh (SN 1979- mẹ bé Nhi) thấy đau nhiều bên hạ sườn phải nên đến bệnh viện khám và được chẩn đoán ung thư gan di căn hạch ổ bụng. Chị Minh nằm viện được nửa tháng thì bác sĩ kêu gia đình chở về.

Không đành lòng nhìn con bị cơn đau hành hạ, cha mẹ chị Minh hết hốt thuốc Bắc rồi xin thuốc Nam cho con uống với hy vọng “trúng thầy, trúng thuốc” nhưng bệnh chị Minh không giảm mà bụng cứ ngày một phình to, sức khỏe yếu dần. Những lúc mẹ kêu đau, không ăn uống, chị em Nhi sợ mẹ chết chỉ biết khóc và kêu mọi người “cứu dùm mẹ con!” khiến ai nghe cũng rơi nước mắt.

Từ hôm mẹ lâm bệnh nặng, chị em Nhi được ông bà ngoại và cậu mợ ba ở kế bên chăm sóc, cho gạo ăn. “Tui với ông ngoại nó già cả, nay yếu mai đau. Còn cậu mợ nó cũng nghèo lại nuôi 3 con nhỏ. Nhà chỉ có mấy công ruộng nên cuộc sống cũng rất khó khăn. Không biết chuyện học hành của chị em nó có lo nổi không”- bà ngoại bé Nhi chia sẻ.

Năm học tới, bé Nhi sẽ lên lớp 8- Trường THCS Long Mỹ, còn bé Như vào lớp 5- Trường THCS Mỹ An. Với hoàn cảnh đáng thương của 2 bé hiện nay, nếu không được cộng đồng tiếp sức thì các em thật khó có thể tiếp tục đến trường.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị em bé Nhi tội nghiệp liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Thị Bá Nhi (ở ấp Thanh Hương, xã Mỹ An- Mang Thít. Điện thoại ông ngoại bé 01215900445). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN