Bệnh nhân thoát chết cần tiền uống thuốc

Cập nhật, 14:23, Thứ Sáu, 03/06/2016 (GMT+7)

Anh Lê Văn Hùng (SN 1967- ngụ ấp Kinh Số 1, xã Nhơn Bình- Trà Ôn) bị nhồi máu não, nhập viện thì bác sĩ bảo không cứu được nên gia đình chở về chuẩn bị lo hậu sự. Nhưng sau đó, anh Hùng dần tỉnh lại và không có tiền đến bệnh viện chữa trị tiếp.

Một tối tháng 7/2015, anh Lê Văn Hùng nằm ngủ rồi mê luôn. Anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu và chuyển lên tuyến trên ở TP Hồ Chí Minh. Bác sĩ cho biết, anh Hùng bị nhồi máu não không cứu được nên cho bóp bóng ôxy chở về. “Anh em ở quê nghe tin, kêu tui cố bóp bóng cho anh thở về tới nhà.

Lúc anh về thì bà con lối xóm đã đến phụ che trại chuẩn bị lo hậu sự. Nhưng đêm đó, tui thấy anh vẫn vậy nên không nỡ rút ống thở.

Đến ngày thứ 4 vẫn không có gì xảy ra, tui hy vọng “còn nước, còn tát” liền chở anh qua bệnh viện ở Cần Thơ. Anh em, lối xóm gom góp cho tui mượn được 10 triệu đồng mang theo nhưng nằm viện một tuần, chi phí hơn 20 triệu đồng.

Tui không đủ tiền thanh toán nên bác sĩ kêu về địa phương xác nhận hoàn cảnh khó khăn sẽ giải quyết số viện phí còn nợ. Sau đó, bác sĩ rút ống ôxy, thấy chồng tui tự thở được nên cho về”- chị Đoàn Thị Dung (vợ anh Hùng) cho biết.

Anh Hùng là lao động chính trong nhà, lúc chưa phát bệnh anh chạy ghe vô vườn mua dừa về bán lại. Chị Dung ở nhà may đồ gia công, lúc không có đồ thì theo chồng phụ hái dừa. Nhà không ruộng vườn nhưng nhờ chí thú làm ăn nên cuộc sống gia đình anh Hùng tạm ổn.

Từ khi anh Hùng bệnh nằm một chỗ, chị Dung phải dành thời gian chăm sóc nên đồ may không nhiều. Trước chị Dung may cả ngày kiếm được 20- 30 ngàn đồng, giờ cũng bấy nhiêu đồ nhưng 2-3 ngày mới xong nên thu nhập không đủ sống.

Thấy gia đình lâm cảnh khó, con trai lớn anh Hùng học xong lớp 12 đành từ bỏ ước mơ vào ĐH Luật lên TP Hồ Chí Minh làm phụ hồ kiếm tiền gửi về cho mẹ với hy vọng “giúp cha có tiền mua thuốc và em gái đang học lớp 6 không phải dang dở chuyện học hành”.

Mấy tháng nay, nhờ chị Dung tích cực tập vật lý trị liệu cho chồng nên sức khỏe anh Hùng tiến triển tốt. Hiện anh Hùng đã nhận ra những người thân quen và nói chuyện được.

Nửa người bên trái bị liệt cũng có dấu hiệu hồi phục, lúc chị Dung tập co duỗi chân, anh Hùng kêu đau và có thể tự nhấc lên nhè nhẹ.

“Thấy anh thoát chết và dần hồi phục, tui mừng lắm. Mấy tháng nay, chi phí điều trị cho anh toàn tiền vay mượn. Giờ không còn mượn ai được nữa nên nằm nhà. Lúc nào có tiền, tui mua thuốc dưỡng não cho anh uống, không có thuốc anh nói chuyện hơi khó nghe, tiêu tiểu không tự chủ được. Gia đình tôi vừa được chính quyền địa phương xét hộ nghèo, cấp cho BHYT, tui muốn đưa anh đến bệnh viện kiểm tra coi sao 2 mắt không mở được và tay trái cứ co quắp lại mà không có tiền”- chị Dung chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ anh Lê Văn Hùng (SN 1967- ngụ ấp Kinh Số 1, xã Nhơn Bình- Trà Ôn. Điện thoại 01222862373). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN