Có tiền trị bệnh sẽ rước con về

Cập nhật, 13:04, Thứ Sáu, 10/06/2016 (GMT+7)

Nhà không ruộng vườn nên bà Nguyễn Thị Nhanh đi giúp việc nhà, chồng bán vé số, thu nhập chỉ đủ cho 2 vợ chồng và đứa con nuôi (SN 2002) sống tạm qua ngày.

Cuối năm 2015, bà Nhanh phát hiện bị khối u buồng trứng, bác sĩ yêu cầu phẫu thuật cắt bỏ nhưng lúc đó không tiền nên bà xin về định đi làm dành dụm có chút đỉnh sẽ trở qua. Nhưng cơn đau cứ diễn ra ngày càng nhiều, bà Nhanh không chịu nổi liền vay mượn tiền của người thân nhập viện.

“Hơn 20 ngày bà ấy nằm viện, tui chạy tới chạy lui nuôi không đi bán vé số được nên cuộc sống càng khó khăn. Lúc trước, bà ấy giúp việc nhà được trả công 1,8 triệu đồng/ tháng, tui bán vé số kiếm thêm. Giờ chỉ còn mình tui bán vé số, sáng ra chợ bán một vòng có ít tiền liền mua gạo, đồ ăn đem về.

Bữa nào bà ấy khỏe thì phụ nấu cơm (ảnh), mệt không ngồi nổi tui phải lo nên thời gian đi bán không nhiều, những bữa mưa gió bán không hết vé ôm lại coi như thiếu nợ”- chồng bà Nhanh cho biết.

Hiện bà Nhanh đã được cắt bỏ khối u nhưng cứ 3 tuần phải nhập viện vô hóa chất một lần. Chi phí mỗi lần điều trị sau khi trừ BHYT hộ cận nghèo, bà Nhanh phải đóng hơn 1 triệu đồng.

Đây là số tiền vợ chồng bà Nhanh không thể kiếm đâu ra do lo ăn hàng ngày còn khá chật vật. Thấy bà Nhanh lâm bệnh ngặt nghèo, cuộc sống rơi vào cảnh túng quẫn, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Thành Phước và TX Bình Minh vận động giúp được 1 triệu đồng.

Số tiền này, bà Nhanh đã chi trả cho đợt vô hóa chất đầu tiên. “Bác sĩ nói bệnh tôi mới giai đoạn đầu, phẫu thuật xong vô hóa chất 6 đợt mới ổn nhưng điều trị mới một đợt thì không còn tiền.

Vợ chồng tui không có con, xin đứa cháu nuôi từ nhỏ, thương như con ruột nhưng mấy tháng nay tui bệnh đành gửi lại cha mẹ nó ở Bình Phước.

Nhớ con lắm! Tui ước gì mình có sức khỏe đi làm như trước rồi rước con về nhưng không kiếm đâu ra tiền điều trị tiếp. Thời gian qua, người thân 2 bên đã gom góp cho mượn rồi, giờ vay mượn bên ngoài họ thấy mình nghèo nên không ai cho. Không có tiền, chắc tui bỏ điều trị, xin thuốc Nam từ thiện uống đỡ”- bà Nhanh chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp bà Nhanh có tiền trị bệnh liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Nhanh (ở Khóm 5, phường Thành Phước- TX Bình Minh. Điện thoại 01687521449). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bà Nguyễn Thị Nhanh (SN 1961- ngụ Khóm 5, phường Thành Phước- TX Bình Minh) bị ung thư buồng trứng đã phẫu thuật nhưng không tiền điều trị tiếp.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN