Cha mù không tiền tái khám, con nguy cơ bỏ học

Cập nhật, 06:48, Thứ Sáu, 06/11/2015 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Hai (SN 1979- ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Lược- Bình Tân) bị tai nạn giao thông chấn thương đầu làm 2 mắt bị mù. Hiện vợ anh bỏ đi, các con có nguy cơ bỏ học vì cuộc sống khó khăn.

 

Một năm trước, anh Nguyễn Văn Hai bị tai nạn giao thông gãy chân trái, gãy sống mũi, chấn thương đầu làm đôi mắt bị mù nên ăn uống, đi lại phải có người giúp. Bà Nguyễn Thị Trọn (mẹ anh Hai) cho biết:

 “Sau 2 tháng nằm viện, bác sĩ cho con tui về nhưng dặn thần kinh nó không được bình thường phải uống thuốc đều đặn, nếu không nó bỏ nhà đi không biết đường kiếm. Vợ nó thấy vậy ẵm đứa con nhỏ về nhà cha mẹ ruột rồi.

Trước nó đi làm thuê, giũ khoai mướn kiếm tiền nuôi vợ con, giờ ăn uống còn không tự lo được lại “tưng tửng” nên tui phải cưu mang và lo luôn cho 2 đứa con của nó với người vợ trước đang tuổi ăn học. Nhưng vợ chồng tui cũng khó khăn nên chỉ lo được cho cha con nó cơm ngày 2 bữa chứ tiền học hành, tái khám thì không lo nổi”.

Do cuộc sống khó khăn nên 2 con của anh Hai (đứa học lớp 8, đứa lớp 6) có nguy cơ bỏ học vì ông bà nội “lo cả năm nay đã đuối”.

Hôm chúng tôi đến thăm, cháu Nguyễn Minh Thuận (con trai lớn anh Hai) đang nài nỉ bà Trọn cho học thêm môn Toán nhưng bị từ chối vì “tiền học cả 100.000 đ/tháng kiếm đâu ra” nên Thuận buồn hiu, vừa ôm cặp đến trường, vừa khóc thút thít. Bà Trọn nhìn theo cháu nước mắt chảy dài, bảo:

“Rầy nó chứ tui đau lòng lắm. Mẹ nó bỏ theo người khác 5- 6 năm nay. Tui tìm cho anh em nó mẹ kế, tưởng đã có người chăm lo, ai ngờ cũng như không. Giờ cha nó vậy, tui càng thương nhưng cuộc sống khó khăn quá. Nhà có 3 công ruộng đã cầm cố hết lấy tiền lo cho cha nó.

Còn bên gây tai nạn cũng nghèo. Hôm rồi, công an đến cho biết họ không có khả năng bồi thường, chắc ở tù trừ nên sắp tới tui không biết kiếm đâu ra tiền cho con tái khám, lo cho 2 đứa nhỏ học hành. Chắc tui cho anh em nó nghỉ học quá”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Nguyễn Văn Hai và 2 con anh không phải dang dở chuyện học hành xin liện hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Hai (ở ấp Tân Tiến, xã Tân Lược- Bình Tân, điện thoại 0703.754639).

 Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN 

Các tin khác: