Vợ viêm túi mật, chồng tai biến không tiền trị

Cập nhật, 07:07, Thứ Sáu, 30/10/2015 (GMT+7)

Bà Trần Thị Sáu (69 tuổi- ở Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) bị viêm túi mật, chồng tai biến, không tiền chữa trị (ảnh).

Trong căn nhà nhỏ “mưa xuống là ngập”, bà Trần Thị Sáu đi đứng “lựng khựng” nhưng vẫn phải chăm sóc chồng bị tai biến nằm một chỗ.

“Mỗi lần vệ sinh, tắm rửa phải đỡ ổng dậy qua vòi nước cách giường chỉ hơn mét nhưng tui sức yếu, ổng lại nặng nên dìu đi khó khăn lắm. Hôm qua, mới đỡ ổng dậy, tui ghị không nổi nên cả 2 té nhào dưới đất. Bà con ở xóm hay chạy qua phụ đỡ ổng lên chứ mình tui không biết làm sao”- bà Sáu kể.

Bà Sáu có 2 con gái riêng, đều lấy chồng xa và nghèo nên ít khi về thăm mẹ. Sau khi đi bước nữa với người chồng hiện tại, bà Sáu có thêm một con trai, năm nay 22 tuổi nhưng đi làm thuê gần 4 năm không thấy về.

Bà Sáu cho biết: “Thấy cha bị tai biến nằm một chỗ, nó xin tui lên Sài Gòn tìm việc làm. Năm đó, nó 18 tuổi. Mới đi, nó có điện về nói là phụ việc ở một quán ăn, sau đó mất tiêu luôn. Mấy năm nay, tui nhớ con, muốn đi tìm mà không có tiền”.

Để có tiền nuôi thân, nuôi chồng bệnh tật, bà Sáu đi bán vé số dạo “mỗi ngày kiếm được 20- 30 ngàn đồng”.

Mấy tháng nay, bên chân bị gãy do tai nạn giao thông “đau quá, đi không nổi” nên bà Sáu ở nhà sống bằng tiền trợ cấp 180.000 đ/tháng dành cho người tàn tật của chồng.

Đã vậy, gần đây bác sĩ còn phát hiện bà Sáu bị viêm túi mật, kêu nhập viện phẫu thuật nhưng nghe nói chi phí ca mổ mười mấy triệu đồng nên bà Sáu vội vã xin về. Lối xóm thấy vợ chồng bà Sáu khó khăn, thỉnh thoảng mang thức ăn đến cho hoặc gửi ít tiền giúp bà mua thuốc uống đỡ chứ không có nhiều để trị bệnh.

Theo ông Chung Văn Năm- Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Cái Vồn:

“Trước đây, gia đình bà Sáu không được xét hộ nghèo do các con vẫn còn tên trong hộ khẩu. Qua khảo sát thực tế thấy chỉ có vợ chồng bà Sáu già yếu, bệnh tật sống nương nhau nên chính quyền địa phương vừa xét cho BHYT hộ nghèo và hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo.

Tuy có BHYT nhưng đi phẫu thuật cũng phải có ít tiền “bỏ túi” để đóng những khoản BHYT không thanh toán nên rất mong các nhà hảo tâm chung sức cùng chúng tôi giúp vợ chồng bà Sáu có điều kiện trị bệnh”.

Bạn đọc quan tâm xin liên hệ địa chỉ bà Trần Thị Sáu (ở Khóm 2, phường Cái Vồn- TX Bình Minh. Điện thoại 01287896892).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN 

Các tin khác: