Cụ bà 85 tuổi cần được giúp đỡ

Cập nhật, 08:22, Thứ Sáu, 23/10/2015 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Hoa sống cô đơn trong căn nhà lá tạm bợ, bệnh không tiền trị đang cần sự trợ giúp (ảnh).

 

Ở tuổi 85 nhưng bà Nguyễn Thị Hoa vẫn còn minh mẫn, ai giúp gì hoặc bị đối xử tệ, bà đều biết. Bà bảo: “Con trai và vợ sau nó không thương tui nhưng bù lại thằng cháu nội rất có hiếu. Cháu tui đi chăn vịt, hơn tháng về đưa một hai trăm ngàn biểu “nội đón xe hàng đẩy ngang mua đồ ăn, hết tiền kêu người ta bán thiếu, con về trả”.

Nhưng tui đau yếu hoài, chỗ ruột già bị “thúi” mổ mấy năm trước đứt chỉ không có tiền đến bệnh viện may lại, giờ phù to gần bằng cái tô.

Tui phải cắt vải mùng may bọc quanh người đỡ “cục u” đó lên cho khỏi vướng víu. Bữa nào uống thuốc thì thôi, không có thuốc nó đau “lâm râm”. Tối không ngủ được nên tiền cháu nội đưa tui để mua thuốc, không dám mua đồ ăn nên ăn kho quẹt suốt”.

Theo ông Trần Thanh Thủy- Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Tân Bình: “Mỗi tháng, bà Hoa hưởng chế độ người cao tuổi được 180.000đ, có BHYT nhưng do không ai chở đi khám theo đúng tuyến nên đau đâu, bà Hoa nhờ người ra tiệm thuốc tây khai bệnh rồi mua thuốc về uống.

Bà Hoa có 2 con trai nhưng một người có gia đình ở An Giang, lâu lâu mới về thăm. Người còn lại ở gần bên nhưng cuộc sống khó khăn, ít quan tâm đến mẹ nên bà Hoa gần như sống đơn độc một mình”.

Cách nay một năm, bà Hoa bị té gãy xương đùi không đi đứng được phải lần bằng ghế nhưng hàng ngày vẫn phải tự nấu cơm, nhặt củi, tắm giặt,… Hiện mỗi tháng, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Bình hỗ trợ cho bà Hoa 10kg gạo, “coi như cơm đủ no” nhưng tiền trị bệnh thì không có.

Thấy bà Hoa già yếu mà phải tự chăm sóc mình, chúng tôi gợi ý đưa bà vào trung tâm bảo trợ sống với những người cùng cảnh, nhưng bà lắc đầu, từ chối: “Tui còn tự chăm sóc mình được mà. Vả lại ở đây quen rồi, còn bàn thờ chồng tui nữa, bỏ đi sao được. Mấy cô chú giúp tui trị “cục u” này hết đau, tui mang ơn”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Hoa có điều kiện trị bệnh xin liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Hoa- ở ấp Tân Qui, xã Tân Bình- Bình Tân. Điện thoại 0907802044 (cán bộ quản lý hộ nghèo xã Tân Bình).

Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN 

Các tin khác: