Xét tuyển trực tuyến, nhập học online

Cập nhật, 13:39, Thứ Tư, 21/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Trong tình hình dịch COVID-19 phức tạp các trường ĐH đã triển khai hình thức xét tuyển và nhập học trực tuyến. Điều này vừa giúp việc nhập học, xét tuyển được chủ động vừa thực hiện giãn cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Dù thi tốt nghiệp THPT đợt 1 hay đợt 2, thí sinh vẫn có quyền lợi như nhau.
Dù thi tốt nghiệp THPT đợt 1 hay đợt 2, thí sinh vẫn có quyền lợi như nhau.

Xét tuyển trực tuyến

Nhằm tạo cho thí sinh những điều kiện thuận lợi nhất trong tình hình dịch bệnh, Trường ĐH Cửu Long với phương thức xét tuyển online giúp tân sinh viên đến trường với các thủ tục đơn giản.

Các hình thức xét tuyển hiện tại của trường này: Xét tuyển kết quả học tập bậc THPT (xét tuyển học bạ- PV), xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021, xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực năm 2021 do ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức. Riêng với ngành dược, nhà trường có tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng, bên cạnh xét tuyển.

Ông Ban Phùng Tố Dương- Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh- Truyền thông, Trường ĐH Cửu Long cho biết: “Chúng tôi đã tư vấn trực tuyến, hiện đang tiếp nhận hồ sơ xét tuyển qua Zalo. Đóng học phí qua tài khoản ngân hàng,... các em thí sinh chỉ cần ở nhà bấm nút đăng ký”.

Theo ông Dương, các em học sinh còn nhiều băn khoăn về thời gian xét tuyển, đổi nguyện vọng, cách thức xét tuyển,… do đó rất cần được tư vấn.

Vì vậy, vừa qua Trường ĐH Cửu Long đã thông tin về phương thức xét tuyển, phương án tuyển sinh,… đến các học sinh THPT qua phần mềm zoom gửi đến các trường THPT.

Học sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển qua Zalo, gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện cho Trung tâm Tuyển sinh- Trường ĐH Cửu Long hoặc nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại Trường ĐH Cửu Long.

Tương tự, Trường ĐH Tây Đô cũng đã áp dụng hệ thống xét tuyển trực tuyến. Trường ĐH Tây Đô có thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến chia làm 2 đợt, thời gian đợt 2 kéo dài đến 30/9/2021.

Nhập học cũng được “online”

Học sinh có thể chủ động xét tuyển bằng học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển.
Học sinh có thể chủ động xét tuyển bằng học bạ để tăng cơ hội trúng tuyển.

Tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Hội đồng tuyển sinh trường đã thông báo đến thí sinh trúng tuyển ĐH hệ chính quy xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến.

Đối với thí sinh trúng tuyển nhiều phương thức hoặc nhiều chương trình đào tạo, chỉ chọn 1 phương thức của chương trình đào tạo nhập học trong các phương thức/chương trình đào tạo đã xét trúng tuyển.

Khi làm thủ tục nhập học trực tuyến, thí sinh cung cấp email và số điện thoại đang dùng để nhận thông tin xác nhận từ hệ thống của trường.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, trường này sẽ gửi link qua email đã đăng ký, tân sinh viên sẽ có thời khóa biểu và phiếu đăng ký học phần.

PGS.TS. Cao Hùng Phi cho biết trường tạo điều kiện cho học sinh đã trúng tuyển “là học sinh đã tốt nghiệp năm trước”, đã được hướng dẫn thực hiện nhập học từ xa theo hình thức trực tuyến.

Không chỉ vậy, trong trường hợp dịch bệnh phức tạp trường sẽ tạo điều kiện cho các em học bằng hình thức học trực tuyến.

Ông cho hay: “Sắp tới, trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh xét tuyển theo hình thức học bạ. Học sinh được hỗ trợ làm thủ tục nhập học trực tuyến an toàn, nhanh chóng”.

Trường ĐH Kinh tế- Tài chính TP Hồ Chí Minh cũng mở hệ thống cho thí sinh trúng tuyển đăng ký nhập học trực tuyến. Khi tham gia xét tuyển bằng tất cả các phương thức xét tuyển, thí sinh có thể áp dụng cả 2 hình thức nhập học là trực tuyến và trực tiếp.

Nếu nhập học trực tuyến, thí sinh có thể kiểm tra kết quả trên website của trường, nhận giấy báo trúng tuyển qua bưu điện hoặc qua tin nhắn điện thoại.

Thí sinh sẽ điền thông tin hồ sơ nhập học ngay trên website của trường. Khi hoàn tất, hệ thống sẽ phản hồi thông tin cho thí sinh về mã lớp học, ngành học, khoa quản lý, thông tin các nội dung tiếp theo để hoàn tất quy trình nhập học.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường ĐH đã nhanh chóng triển khai các phương án thuận lợi nhất nhằm đảm bảo an toàn của thí sinh. Nhập học trực tuyến là một biện pháp để thí sinh yên tâm hơn và thích hợp với tình hình hiện tại.

Theo lịch của Bộ GD- ĐT, Hội đồng thi công bố kết quả thi vào ngày 26/7/2021. Chậm nhất ngày 28/7, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT. Chậm nhất ngày 2/8 phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho học sinh; in và gửi giấy chứng nhận kết quả cho học sinh. Thu nhận đơn phúc khảo và nhận danh sách phúc khảo từ ngày 26/7- 5/8. Từ ngày 7- 17h ngày 17/8, thí sinh có đăng ký tuyển sinh ĐH được thực hiện thay đổi nguyện vọng 3 lần bằng phương thức trực tuyến.

Bài, ảnh: VĨNH PHÚC