Chính sách hỗ trợ người lao động, trẻ em và người đang điều trị, cách ly do COVID-19

Cập nhật, 13:51, Thứ Ba, 20/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long vừa ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, có 5 nội dung: hỗ trợ NSDLĐ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho NLĐ; hỗ trợ NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ NLĐ ngừng việc; hỗ trợ NLĐ chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế.

Đối tượng và điều kiện hỗ trợ, mức hỗ trợ và phương thức chi trả, hồ sơ đề nghị hỗ trợ; trình tự thủ tục... đã được cụ thể trong nội dung hỗ trợ đối với từng nhóm đối tượng nêu trên.

Thông qua đây kịp thời hỗ trợ góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho NLĐ.

Việc triển khai thực hiện theo phương châm khẩn trương, trách nhiệm, đúng đối tượng, đúng quy định và nguyên tắc bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Tổ chức thực hiện đảm bảo công khai, có kiểm tra, giám sát, không để xảy ra sai sót hoặc bỏ sót
đối tượng.

MINH THÁI