Những suất cơm ấm tình

Cập nhật, 16:36, Thứ Hai, 19/07/2021 (GMT+7)

 

Các sinh viên và phật tử nấu những phần cơm.
Các sinh viên và phật tử nấu những phần cơm.

(VLO) Mỗi ngày, tại chùa Long Quang (Phường 5- TP Vĩnh Long) tổ chức nấu hơn 1.000 suất cơm miễn phí hỗ trợ cho các chốt kiểm soát dịch bệnh, khu cách ly ở Bình Tân và người nghèo ảnh hưởng dịch bệnh.

Chương trình hỗ trợ phòng chống dịch do Đại đức Thích Minh Tịnh- phụ trách chùa Long Quang phối hợp cùng Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp, nhằm hỗ trợ cơm trưa cho những người làm công tác nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Từ ngày 9/7 đến nay, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cùng các phật tử thay phiên nhau đến chùa Long Quang phụ giúp nấu cơm và phân phối vô hộp để mang đi đến cách chốt kiểm dịch, khu cách ly và những người nghèo gặp khó khăn do đại dịch.

Đại đức Thích Minh Tịnh cho biết, do tình hình dịch bệnh, giá rau, củ các loại tăng giá, nên mỗi suất cơm có giá thành tương đương 20.000 đồng.

Như vậy, với hơn 1.000 hộp cơm mỗi ngày chi phí tương tương 20 triệu đồng. Kinh phí cho các suất ăn hàng ngày do các nhà hảo tâm đóng góp.

Mỗi phần cơm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long còn bổ sung thêm phần đồ ăn mặn cho đủ dưỡng chất.

Những suất cơm được các em phân ra hộp đồng đều và vệ sinh.
Những suất cơm được các em phân ra hộp đồng đều và vệ sinh.

Em Nguyễn Khánh Duy- Phó Chủ tịch Hội sinh viên (Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long) cho biết: Hàng ngày sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh thay nhau đến phụ bếp nấu cơm và phân phối cơm từng phần để có người mang đi các điểm chống dịch. Đây được xem là hoạt động “Mùa hè xanh” ý nghĩa của các bạn sinh viên.

Ngoài việc tham gia nấu cơm từ thiện ở chùa Long Quang, Hội sinh viên, Đoàn trường cũng tham gia đăng ký trực tuyên truyền người dân phòng dịch tại các chốt kiểm dịch.

“Ngoài việc cùng các bạn tham gia nấu cơm từ thiện, riêng em cũng vận động người thân góp vào quỹ nấu cơm được 6 triệu đồng. Qua đây, em cũng rất mong mọi người cùng chung tay đóng góp tiền, gạo hoặc rau quả cho chương trình tiếp tục duy trì hỗ trợ chương trình cùng phòng chống dịch.”- Khánh Duy kêu gọi.

Em Vân- nhân viên Nhà hàng Ẩm thực phố (TP Vĩnh Long) cho biết: “Từ ngày nhà hang đóng cửa theo chỉ thị giãn cách xã hội phòng chống dịch, em đến chùa phụ nấu cơm, cùng mọi người góp sức để những người làm công tác chống dịch có những hộp cơm ngon, sạch để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.”

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, những suất ăn ấm tình sẽ là sự động viên rất lớn cùng chung tay phòng chống dịch. Tuy nhiên, để tiếp tục duy trì tổ nấu cơm từ thiện này rất mong mọi người đóng góp nhiều hơn từ xã hội.

 Mọi sự đóng góp của những tấm lòng hảo tâm, tổ nấu cơm sẽ tiếp nhận tại chùa Long Quang (Phường 5, TP Vĩnh Long- gần cầu Thiềng Đức).

Bài, ảnh: HÙNG HẬU