Vận động người dân cho đắp bao cát ngăn nước tràn

Cập nhật, 21:29, Thứ Tư, 28/10/2020 (GMT+7)

Triều cường đầu tháng 9 âl khiến nhiều tuyến đường nội ô TP Vĩnh Long ngập sâu, có tuyến ngập đến 0,5m như đường Nguyễn Du (Phường 1), Mậu Thân (Phường 3).

Trong đó, nước ngập đường Nguyễn Du tràn qua đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Nguyễn Thái Học, đường 19 Tháng 8, đường Nguyễn Đình Chiểu; đường Mậu Thân ngập sâu toàn tuyến. Trong khi đó, các đường đan, hẻm thấp còn ngập sâu hơn đường.

Theo Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long, để hạn chế tối đa tình trạng ngập nước kéo dài trên các tuyến đường chính nội ô TP Vĩnh Long và đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong mùa mưa lũ năm 2020, công ty đã triển khai kế hoạch phòng chống lũ.

Trong quá trình thực hiện tại khu vực Phường 1, Phường 3, Phường 4, Phường 5 có nhiều điểm trũng bị ngập nước khi triều cường dâng cao nên cần phải đắp bao cát ngăn nước tràn qua lộ. Tuy nhiên, người dân không đồng ý đắp bao cát tại một số vị trí.

Do đó, công ty đã gửi văn bản đề nghị Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long, UBND các phường trên kết hợp với công ty vận động các hộ dân tại các vị trí cần thiết cho đắp bao cát nhằm hạn chế nước ngập, để việc bơm tát đạt hiệu quả cao hơn trong các đợt triều cường tới.

NAM ANH