Hơn 7.100 người hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cập nhật, 22:41, Chủ Nhật, 09/08/2020 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết, 7 tháng qua, đơn vị chức năng thuộc sở đã tư vấn chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 35.300 lượt người. Tổng số lao động nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp gần 8.000 người.

Qua xét duyệt, kết quả hơn 7.100 người được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Dịch COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh gặp khó, người lao động nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động tăng. Cùng chính sách bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Long đã tư vấn, hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm cho người lao động thất nghiệp. Đồng thời có kiểm tra, giám sát các cơ sở liên kết đào tạo nghề cho lao động thất nghiệp.

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ cho người gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi COVID-19, ngành chức năng đã trình UBND tỉnh danh sách hỗ trợ hàng ngàn người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này.

MINH THÁI