Đẩy mạnh tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, dạy nghề nông thôn

Cập nhật, 05:56, Thứ Tư, 17/06/2020 (GMT+7)

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức cho học sinh- sinh viên đi học trở lại bảo đảm an toàn, sau thời gian giãn cách phòng dịch bệnh; đồng thời tích cực chuẩn bị tuyển sinh, tổ chức mở lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Tuy nhiên, do mới dỡ bỏ giãn cách, nên một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa có nhiều học sinh- sinh viên đăng ký tuyển sinh. 

Báo cáo của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho thấy, tích lũy hết tháng 5 năm nay, các đơn vị, cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã đào tạo trên 4.000 người (hơn 11% kế hoạch) ở các bậc học CĐ, trung cấp, sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng, đào tạo thường xuyên. Trong số đó đã tổ chức 25 lớp đào tạo nghề cho 577 lao động nông thôn (đạt 8,24% kế hoạch).

Theo kế hoạch năm 2020, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh tuyển sinh, đào tạo hàng chục ngàn người, trong đó có hàng ngàn lao động nông thôn. Đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng tỷ lệ lao động có chuyên môn kỹ thuật, trong đó có tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh; hiện 2 chỉ số này đạt lần lượt 71,49% và 50,53%.

MINH THÁI