Khuyến khích sử dụng cổng dịch vụ công trong giao dịch hồ sơ BHYT

Cập nhật, 00:12, Thứ Hai, 11/05/2020 (GMT+7)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam đã có hướng dẫn về việc liên thông thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất với Cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó, người tham gia BHYT không cần đến cơ quan BHXH nộp hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng mà chỉ cần đăng nhập vào tài khoản đăng ký cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam để làm thủ tục cấp lại và nhận thẻ qua đường bưu chính.

Người dùng có thể truy cập Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn; Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn để thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

Toàn tỉnh hiện có 2.086 đơn vị sử dụng lao động đang thực hiện giao dịch hồ sơ thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp qua Internet (đạt 100%), với nhiều lợi ích cho đơn vị sử dụng lao động, người lao động, cơ quan quản lý nhà nước.

Theo ông Phạm Minh Dương- Phó Giám đốc phụ trách BHXH tỉnh, đơn vị sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch hồ sơ các chính sách này; khuyến khích người dân, đơn vị sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

MINH THÁI