Rác từ những tấm vé số trượt!

Cập nhật, 15:28, Thứ Tư, 20/03/2019 (GMT+7)

Trong cuộc sống hàng ngày, tôi thường thấy đại đa số những người dò vé số có một thói quen rất đáng trách, đó là khi so đọ kết quả xong mà vé không trúng thưởng là họ tiện tay buông thả những tờ vé số trượt ấy xuống ngay chân mình, cho dù nơi đó là lề đường, ghế đá công viên hay trong quán cà phê...

Không ít người còn tỏ thái độ bực dọc, thất vọng do không trúng số nên còn vò, xé nát những tờ vé số rồi ném xuống chân, khiến cho những mảnh giấy nhỏ bay tứ tung và vương vãi khắp nơi.

Vẫn biết rằng, rác từ những tấm vé xổ số trượt là ít hơn rất nhiều so với vô vàn các loại rác khác mà cư dân đô thị thải ra hàng ngày và chắc chắn nó cũng sẽ được công nhân vệ sinh quét dọn thu gom.

Thế nhưng, thói quen tiện đâu xả đó, bạ đâu quăng vứt rác ra đó của không ít người là thể hiện ý thức quá kém trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống!

Mà khi ý thức đã kém, không chỉ là những tấm vé số trượt, những người này cũng sẵn sàng xả ra môi trường ở bất cứ đâu rất nhiều các loại rác khác. Như thế, công nhân vệ sinh thu gom rác không xuể và ngoài môi trường còn rất nhiều bãi rác lớn nhỏ là điều khó tránh khỏi!

Thiết nghĩ, để xung quanh ta không còn bóng dáng của những đống rác, đụn rác tồn tại gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, mỗi người chúng ta cần phải tự nâng cao ý thức, hành động trong việc xả rác, vứt rác sao cho đúng nơi đúng chỗ quy định.

Với riêng loại rác từ những tấm vé số, khi so đọ kết quả thấy không trúng, xin đừng xả lung tung, mà hãy cầm giữ lại và kiếm thùng rác để bỏ vào! Nếu ai cũng sống có ý thức có trách nhiệm trong chuyện xả rác như vậy, tôi tin rằng môi trường sống của chúng ta sẽ luôn xanh- sạch- đẹp!

ĐẶNG ĐỨC