Long Hồ

100% xã- thị trấn tổ chức lớp dạy bơi hè

Cập nhật, 05:59, Thứ Bảy, 10/06/2017 (GMT+7)

Nhằm nâng cao kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ, đến nay, huyện Long Hồ có 15/15 xã- thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức lớp dạy bơi hè năm học 2016- 2017, đạt tỷ lệ 100%.

Theo đó, có 756 học sinh đăng ký tham gia học bơi, đơn vị xã Lộc Hòa có số lượng học sinh đăng ký nhiều nhất với 120 em.

Theo kế hoạch, các đơn vị tổ chức lớp dạy bơi trong khoảng thời gian tháng 6- 7/2017, mỗi lớp 15 ngày. Tham dự lớp học, học sinh sẽ được trang bị kỹ năng bơi lội cũng như kỹ năng xử lý tình huống và cầu cứu khi xảy ra tai nạn đuối nước…

Thông qua lớp dạy bơi, nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức, nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ em trong việc phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước tại gia đình, cộng đồng.

Tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho các em thiếu nhi, giúp các em có sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước. Đồng thời góp phần hình thành sân chơi bổ ích và lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè.

NGUYỄN VĂN DÔ