Tổ chức truyền dạy gói bánh chưng, bánh giầy nhân lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật, 05:15, Thứ Năm, 18/04/2024 (GMT+7)
Thầy Vũ Trung Kiên- Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, hướng dẫn kỹ thuật gói bánh chưng truyền thống.
Thầy Vũ Trung Kiên- Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, hướng dẫn kỹ thuật gói bánh chưng truyền thống.

Ngày 17/4, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức hoạt động truyền dạy gói bánh chưng, bánh giầy.

Năm nay là năm thứ hai Sở Văn hóa-TT-DL tổ chức dạy gói bánh chưng và là năm đầu tiên trình diễn, trao truyền kỹ thuật gói bánh giầy. 26 đội, gồm các vị lãnh đạo tỉnh, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hành gói bánh chưng, làm bánh giầy theo sự hướng dẫn của nghệ nhân Vũ Trung Kiên- Giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long. Sau đó, những chiếc bánh sẽ được BTC nấu chín theo kỹ thuật truyền thống và trao lại cho các cơ quan, đơn vị, trường học để mọi người cùng thưởng thức, cùng chiêm nghiệm và hướng về cội nguồn dân tộc.

Ông Nguyễn Xuân Hoanh- Phó Giám đốc Sở Văn hóa-TT-DL, cho biết, mọi người tham gia thực hành, có dịp tiếp thu được kỹ thuật, kỹ năng làm nên hai loại bánh chưng, bánh giầy truyền thống của dân tộc.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong chuỗi các hoạt động nhân lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 nhằm bảo tồn và phát huy những phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; đồng thời, thể hiện lòng thành kính tri ân của người dân Vĩnh Long đối với công lao dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

 

 

Các tin khác: