Đội chùa Mới, xã Trà Côn đạt giải nhất liên hoan Tiếng hát dân tộc Khmer huyện Trà Ôn

Cập nhật, 10:10, Chủ Nhật, 14/04/2024 (GMT+7)

 

Xem video clip

Tối 13/4, tại Chùa Cũ, xã Hựu Thành (Trà Ôn), Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Trà Ôn tổ chức Liên hoan Tiếng hát dân tộc Khmer huyện Trà Ôn năm 2024 mừng Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer.

Các tiết mục hấp dẫn tại liên hoan.

Các tiết mục hấp dẫn tại liên hoan.

 

Liên hoan có sự tham gia của 4 đội, với 16 tiết mục đến từ các chùa Khmer trong huyện, thu hút đông đảo bà con nhân dân tại địa phương và khu vực lân cận.

Trong đêm, các đội đã trình diễn hấp dẫn các tiết mục đơn ca, song ca và tốp ca múa, trong đó có một tiết mục thiếu nhi biểu diễn, một số tiết mục hát song ngữ. Với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào Khmer, đặc biệt là ca ngợi phong tục ngày Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay, ca ngợi gương người tốt, việc tốt trong xây dựng và phát triển quê hương, ca ngợi tình đoàn kết các dân tộc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phát huy tình đoàn kết trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.  

Thông qua liên hoan, góp phần tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết cổ  truyền Chol Chnam Thmay của đồng Khmer, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời là sân chơi thiết thực, bổ ích cho các diễn viên không chuyên trong cộng đồng dân tộc Khmer có dịp để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, tìm kiếm những tài năng trẻ, bồi dưỡng, củng cố để làm hạt nhân nòng cốt cho lực lượng kế thừa, góp phần phát huy phong trào văn hóa văn nghệ trên địa bàn huyện.

Đông đảo bà con nhân dân trong vùng đến vui chơi và thưởng thức liên hoan tại Chùa Cũ

Đông đảo bà con nhân dân trong vùng đến vui chơi và thưởng thức liên hoan tại Chùa Cũ

 Kết quả liên hoan, giải nhất thuộc về đội đến từ Chùa Mới, xã Trà Côn; giải nhì, ba lần lượt thuộc về các đội đến từ Chùa Cũ, xã Hựu Thành và Chùa Giữa, xã Tân Mỹ; đội đến từ Chùa Gia Kiết, xã Tân Mỹ đạt giải khuyến khích.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 5 giải A, 5 giải B, 6 giải khuyến khích cá nhân và 3 giải phụ cho các tiết mục thí sinh thi diễn tự tin, ấn tượng nhất, thí sinh có chất giọng tốt nhất và thí sinh triển vọng tài năng.

Tin, ảnh: TẤN ANH

 

 

Các tin khác: