Hội thi Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đội Vĩnh Long đạt 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc

Cập nhật, 09:06, Thứ Bảy, 13/04/2024 (GMT+7)

 

Hội thi diễn ra từ ngày 26/3-2/4, với sự tham gia của 37 đội đến từ 37 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thực hiện thi diễn và lưu diễn tại 32 huyện, thị, thành phố của 9 tỉnh, thành phố: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Phú Thọ, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên. Tham gia hội thi lần này Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long xây dựng chương trình tuyên truyền lưu động gồm 5 tiết mục tham gia thi diễn với chủ đề “Tây Nam hướng về Tây Bắc” lưu diễn qua các tỉnh: Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu và tỉnh Điện Biên. Mỗi đêm biểu diễn đều thu hút hàng ngàn lượt người đến xem và cổ vũ cho chương trình.

Tổng kết hội thi Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long được hội đồng nghệ thuật đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, kết cấu chương trình cũng như nội dung các tiết mục được dàn dựng một cách nghiêm túc, công phu thể hiện được nét đặc trưng riêng của vùng đất và con người Tây Nam gửi về Tây Bắc.

Kết thúc hội thi BTC đã trao huy chương vàng và huy chương bạc các tiết mục cho 37 đơn vị về tham gia hội thi (ảnh). Đội Tuyên truyền lưu động Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long là một trong những đội tuyên truyền đạt thành tích cao, tiêu biểu trong hội thi lần này với 1 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.

Hội thi là sự kiện văn hóa tuyên truyền có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tri ân, tôn vinh, nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó cũng góp phần tri ân một cách sâu sắc các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do, hạnh phúc. Thế hệ trẻ hôm nay sẽ kế tục truyền thống hào hùng ấy của cha ông, phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, bước tiếp khúc quân hành Tây Bắc để ghi thêm những chiến công to lớn trong thời kỳ mới.

Tin, ảnh: VĂN LIẾT

 

Các tin khác: