Mưa đầu mùa

Cập nhật, 06:11, Thứ Hai, 25/04/2016 (GMT+7)

Khi trời đất bắt đầu chớm hạ, trời nóng hầm hầm. Bầu trời xanh trong và cao thăm thẳm. Mọi vật xung quanh đều khát...

Cái nắng cuối mùa bao giờ cũng oi nồng và cảm giác nóng rất khó chịu. Vào ban trưa, ai ai cũng tranh thủ đi tránh nóng. Có người chui vào phòng kín mở máy lạnh, nhà ai không có máy lạnh thì cây quạt máy làm việc hết công suất mà vẫn không hết nóng.

Có người lại chọn bóng râm hay tắm mình dưới dòng nước mát tránh nóng. Cái nóng càng lên đỉnh điểm, khiến con người càng khát khao mưa hơn bao giờ hết!

Khi những cơn mưa đầu mùa thật sự ồ ạt kéo về, cánh đồng sau bao ngày nứt nẻ sẽ được no nước. Những giồng cát bủng nóng hầm hầm ươm hơi mát vào lòng. Những hạt mầm trong lòng đất chuyển mình nứt mộng, thức giấc. Sự sống của thiên nhiên thật diệu kỳ.

Những cơn mưa đầu mùa sẽ làm dịu mát mọi thứ. Mọi vật xung quanh trở nên tươi tắn hơn, vạn vật cùng nhau sinh sôi nẩy nở. Màu xanh sẽ được phủ rộng hơn bởi cỏ cây đua nhau đâm chồi, nẩy lộc non tơ. Cái nóng sẽ dần bị xua tan!

Và mưa sẽ gột rửa sạch sẽ những bụi bặm xung quanh. Không gian trong lành hơn, ấm áp hơn. Mọi người bảo chúng ta đang sống trong một môi trường đang bị ô nhiễm. Nhờ những cơn mưa, sự ô nhiễm ấy vơi đi. Mưa về, xanh thẳm những ước mơ...

TRẦN THÀNH NGHĨA

Các tin khác: