Không để xảy ra tình trạng nghỉ Tết kéo dài

Cập nhật, 07:13, Thứ Ba, 20/02/2024 (GMT+7)

Tại hội nghị đánh giá tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024, Ban Bí thư yêu cầu ngay sau nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường.

Theo đánh giá của Ban Bí thư, thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW các ban cán sự đảng, đảng đoàn, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chủ động, kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc việc tổ chức Tết Giáp Thìn phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị.

Đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với tinh thần “không để ai không có Tết”, duy trì, tạo khí thế mới đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Các hoạt động thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người lao động không về quê ăn Tết; chúc Tết, động viên đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, các lực lượng ứng trực làm nhiệm vụ trong dịp Tết… được thực hiện chu đáo.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần đại đoàn kết, tương thân, tương ái, trong dịp Tết, các cấp, các ngành Trung ương, các địa phương đã hỗ trợ, tặng quà Tết theo chế độ cho trên 13,9 triệu lượt đối tượng trên toàn quốc với tổng số tiền lên tới gần 20.000 tỷ đồng; trong đó, có gần 7,5 triệu lượt đoàn viên công đoàn, người lao động được hỗ trợ, chăm lo Tết với tổng số tiền hơn 4.200 tỷ đồng.

Ban Bí thư Trung ương Đảng đánh giá cao, hoan nghênh các cơ quan, tổ chức, cấp ủy, chính quyền các cấp đã nghiêm túc triển khai Chỉ thị số 26-CT/TW, đặc biệt đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội để giúp người dân trên mọi miền, kiều bào ở nước ngoài đón Tết trong bầu không khí thanh bình, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Về nhiệm vụ sắp tới, Ban Bí thư Trung ương Đảng đề nghị ngay sau nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, bảo đảm hoạt động công vụ diễn ra thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu của Nhân dân; không để xảy ra tình trạng nghỉ Tết kéo dài, lơ là công việc, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

AN NHIÊN