Không có phụ nữ thì không có tình yêu

Cập nhật, 06:18, Thứ Bảy, 20/10/2018 (GMT+7)

“Không có mặt trời thì hoa không nở.

Không có tình yêu thì không hạnh phúc.

Không có phụ nữ thì không có tình yêu.

Không có người mẹ thì cả nhà thơ và người anh hùng đều không có…”

Nhà văn Nga Maksim Gorky đã viết về người phụ nữ như vậy, và dường như không ai có thể tranh cãi về điều này.

Người phụ nữ Việt Nam xưa, là hình ảnh cánh cò tần tảo “Quanh năm buôn bán ở mom sông/ Nuôi đủ năm con với một chồng” một lòng yêu chồng thương con, không quản nắng mưa vất vả.

Còn khi đất nước bị xâm lăng, với tình yêu nước thương nòi mà hàng ngàn vạn bà mẹ đã sẵn sàng hy sinh chồng con cho Tổ quốc trường tồn.

Ngày nay, phụ nữ Việt Nam có trình độ học vấn cao hơn, sánh vai hội nhập cùng bạn bè thế giới, sắc bén bước vào chính trường, tự tin đến với thế giới khoa học sâu xa và bí ẩn. Nét duyên dáng xinh tươi Việt Nam cũng tự hào tỏa sáng cùng sắc đẹp khắp năm châu.

Trong sự nghiệp chung, có thể nói, ở mỗi địa phương, trong mỗi công trình, mỗi đơn vị đều có sự đóng góp quan trọng của giới nữ. Đặc biệt, trong những lĩnh vực giáo dục, y tế, nông nghiệp và cả sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp- sự đóng góp của phái nữ đều rất quan trọng.

Còn trong gia đình- hạt nhân của xã hội, phụ nữ chính là người giữ gian bếp ấm, giữ nếp nhà, nuôi dưỡng tình yêu thương và chia sẻ cũng như kết nối các thế hệ, các thành viên lại với nhau. Rất hay, trong xu thế hiện đại, phụ nữ Việt Nam vẫn giữ được nhiều nét truyền thống tốt đẹp, tạo nên một bản sắc riêng, không hòa tan vào thế giới.

Song với rất nhiều nét đẹp, phụ nữ cũng có những hạn chế thuộc về tính cách, suy nghĩ, trình độ, năng lực… vì vậy, các chị rất cần ý thức đầy đủ về vai trò của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Hãy tự tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống cơ bản; hãy sẵn sàng vượt lên chính mình, dám nghĩ, dám làm. Và đặc biệt, ở bất kỳ hoàn cảnh nào, phụ nữ vẫn luôn biết cân bằng hài hòa giữa công việc xã hội với cuộc sống gia đình.

Hãy giữ cho phụ nữ một vẻ đẹp riêng có, bằng tất cả tin yêu.

PHƯƠNG NAM