Thực hiện Điều tra doanh nghiệp năm 2024 từ ngày 1/4

Cập nhật, 05:32, Thứ Ba, 26/03/2024 (GMT+7)

UBND tỉnh ban hành công văn chỉ đạo điều tra doanh nghiệp (DN) năm 2024 và giao Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương và lãnh đạo các DN, HTX trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các nội dung điều tra DN năm 2024 theo đúng quy định tại Quyết định số 638/QĐ-TCTK của Tổng cục Thống kê.

Theo đó, Cục Thống kê tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức, chỉ đạo thực hiện điều tra DN năm 2024 cụ thể. Thời kỳ thu thập thông tin đối với các chỉ tiêu của cuộc điều tra là số liệu năm 2023, như kết quả sản xuất kinh doanh, vốn đầu tư thực hiện, sản lượng sản phẩm sản xuất và một số chỉ tiêu khác.

Thời gian điều tra được tiến hành từ ngày 1/4-30/5/2024. Điều tra DN năm 2024 sử dụng phương pháp điều tra gián tiếp thông qua hình thức thu thập thông tin trực tuyến. Các đơn vị điều tra thực hiện cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử điều tra DN của Tổng cục Thống kê (Cục Thu thập dữ liệu và Ứng dụng công nghệ thông tin thống kê).

Điều tra DN là cuộc điều tra quan trọng thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia được ngành thống kê thực hiện hàng năm. Kết quả điều tra ngoài việc dùng để biên soạn các chỉ tiêu thống kê về tình hình, kết quả sản xuất kinh doanh của DN, HTX, còn dùng để biên soạn 2 ấn phẩm rất quan trọng hàng năm là Sách Trắng DN và Sách Trắng HTX.

TRẦN PHƯỚC

 

Các tin khác: