Ban Kinh tế ngân sách thẩm tra các dự thảo nghị quyết

Cập nhật, 17:56, Thứ Năm, 10/03/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Chiều 10/3/2022, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra các dự thảo nghị quyết sẽ trình tại kỳ họp lần thứ 4- HĐND tỉnh khoá X. (ảnh)

Các thành viên của ban đã xem xét, thẩm tra các dự thảo nghị quyết quy định về điều kiện diện tích nhà ở tối thiểu được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp cho thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn tỉnh; dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 44 ngày 9/12/2016 của HĐND tỉnh về quy định một số chế độ, định mức chi tiêu phục vụ hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Vĩnh Long.

Các đại biểu đã thống nhất về việc trình HĐND tỉnh xem xét ban hành nghị quyết về việc thực hiện các vấn đề vừa nêu và cho rằng việc ban hành các nghị quyết này được thực hiện đúng thẩm quyền và đúng theo đúng quy định của pháp luật.

Các đại biểu đồng ý với quy định về diện tích tối thiểu là 8m2 sàn/người đối với trường hợp công dân đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp cho thuê, mượn, ở nhờ và thống nhất về mức chi, nội dung chi theo dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 44 ngày 9/12/2016 của HĐND tỉnh về quy định một số chế độ, định mức chi tiêu phục vụ hoạt động của HĐND các cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động và nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Việc ban hành dự thảo nghị quyết được thực hiện đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và điều kiện thực tế tại địa phương. Song, các đại biểu yêu cầu bổ sung kinh phí chi cho hoạt động HĐND cấp nào thì sẽ được phân bổ từ nguồn ngân sách ở cấp đó và các khoản chi phải đảm bảo thực hiện đúng theo Luật Ngân sách nhà nước và Nghị quyết 1206 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI