Vĩnh Long cam kết môi trường đầu tư ổn định, thông thoáng, minh bạch

Cập nhật, 12:50, Thứ Năm, 21/10/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 21/10/2021, UBND tỉnh tổ chức Chương trình Đối thoại hợp tác đầu tư giữa tỉnh Vĩnh Long với các nhà đầu tư Đài Loan” theo hình thức trực tuyến.

Chủ trì đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời nhiệt liệt chào mừng các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan tham dự chương trình; đồng thời cho biết, Vĩnh Long đã chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư, các chính sách hỗ trợ và xúc tiến đầu tư, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch để tạo môi trường pháp lý ổn định cho huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư...

Nhờ đó, liên tục 5 năm qua, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh luôn nằm trong nhóm “tốt”, “rất tốt” và nằm trong top dẫn đầu của cả nước.

Tính đến 20/9/2021, các nhà đầu tư Đài Loan đứng thứ 4/141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 2.831 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đạt 35,03 tỷ USD. Tại Vĩnh Long, đến nay có 67 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư 779 triệu USD đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, nhà đầu tư Đài Loan hiện có 7 dự án, tổng mức đầu tư khoảng 237,31triệu USD (chủ yếu trong các lĩnh vực chế biến, chế tạo).

Tại hội nghị, bên cạnh giới thiệu các điểm nổi bật, chính sách và định hướng thu hút đầu tư, tỉnh cũng giới thiệu danh mục 10 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư vốn ngoài ngân sách, giai đoạn 2021- 2025. Đồng thời, đối thoại, giải đáp các câu hỏi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ông Chung Te- Li- Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tỷ Xuân cho biết, tỉnh Vĩnh Long là môi trường đầu tư tốt với vị trí địa lý thuận lợi, người dân cần cù, các cấp chính quyền địa phương hết mực quan tâm hỗ trợ. Do đó, đã tiếp tục chọn Vĩnh Long để mở rộng dự án đầu tư.

Theo ông Chang Wen Chung- Trưởng Phòng Kinh tế, Văn phòng Kinh tế- Văn hóa Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh, dự án đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan vào Vĩnh Long còn khá ít, cho thấy vẫn còn nhiều dư địa để đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời khẳng định: Vĩnh Long cam kết môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thông thoáng, minh bạch với bộ máy chính quyền năng động, sáng tạo, thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN