Kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng

Cập nhật, 10:17, Thứ Hai, 25/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Sáng 25/1/2021, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc cũng như với đại hội.
Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc cũng như với đại hội.

Từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ đại hội. Với Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, công tác y tế được đặt ở mức độ cao nhất so với các kỳ đại hội trước đây.

Các phương án y tế được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng theo đúng hướng dẫn và đã tăng cường trang thiết bị y tế cao. Tại tất cả các phòng trực y tế đều được kết nối với hệ thống TeleHeath để phục vụ đại hội.

Bộ Y tế cũng đã tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của các đại biểu, tổ phục vụ và các thành phần liên quan.

Khoảng 500 cán bộ y tế được huy động phục vụ đại hội.
Khoảng 500 cán bộ y tế được huy động phục vụ đại hội.

Tính đến 20 giờ ngày 24/1 (tức 10 giờ trước khi diễn ra các hoạt động đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng), hơn 10.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 của các đại biểu tham dự đại hội và tất cả cán bộ, nhân viên phục vụ đại hội đều cho kết quả âm tính. 

Khoảng 500 cán bộ y tế được huy động để phục vụ đại hội một cách tốt nhất, an toàn nhất. Các bệnh viện lớn tại Hà Nội cũng sẵn sàng công tác thu dung, điều trị.

Bộ Y tế cũng đã phối hợp với Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các lực lượng chức năng sẵn sàng đáp ứng các tình huống y tế khác.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI