Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh: "Vĩnh Long đã đạt thành tích khá toàn diện"

Cập nhật, 15:20, Thứ Sáu, 22/01/2021 (GMT+7)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi thân tình với các đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Vĩnh Long.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao đổi thân tình với các đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, cho biết rất phấn khởi vì tỉnh Vĩnh Long đã đạt được nhiều thành tích khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra. Đó là vươn lên từ tỉnh trung bình trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL. Kết quả này, góp phần vào thành tựu chung của đất nước.

Đổi mới phù hợp với thực tiễn

Trong không khí cả nước hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các gương điển hình tiên tiến của tỉnh Vĩnh Long đang có chuyến thăm Thủ đô Hà Nội- “trái tim” của Việt Nam. Đặc biệt, tại đây đoàn đã có dịp tiếp kiến với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Qua đó, để mỗi tập thể, cá nhân tích cực phát huy tính năng động, sáng tạo thúc đẩy mạnh mẽ phong trào yêu nước thời gian tới.

Năm 2020, dưới tác động kép của hạn mặn và dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, vượt khó của doanh nghiệp và người dân nên tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, thực hiện đạt và vượt 18 chỉ tiêu nghị quyết chủ yếu; tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt hơn 2%... Đặc biệt, tỉnh Vĩnh Long đã phấn đấu trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Vĩnh Long.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu điển hình tiên tiến tỉnh Vĩnh Long.

Tại buổi tiếp kiến, ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước về phong trào thi đua yêu nước, đã được chủ động đổi mới phù hợp với thực tiễn, thực sự trở thành động lực, thu hút sự tham gia đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, tạo sự đồng tâm, hiệp lực, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Là một trong đại biểu trẻ vinh dự được tiếp kiến Phó Chủ tịch nước, em Trương Thị Kim Tuyền- vận động viên Taewkondo, thành viên đội tuyển Quốc gia, chia sẻ: “Thể thao Vĩnh Long luôn là niềm tự hào của bản thân em. Với sức trẻ và niềm đam mê, em sẽ phấn đấu chinh phục những thành tích mới, góp phần đem lại thảnh tích thể thao tỉnh nhà và quốc gia”.

Tạo thành phong trào thi đua sôi nổi

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hoan nghênh sáng kiến của lãnh đạo tỉnh trong việc tổ chức được đoàn cán bộ có nhiều thành tích trong khối, ngành cùng lúc ra thăm Thủ đô Hà Nội.

Qua nghe báo cáo, Phó Chủ tịch nước cho biết rất phần khởi vì tỉnh Vĩnh Long đã đạt được nhiều thành tích khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra. Đó là vươn lên từ tỉnh trung bình trở thành tỉnh khá trong khu vực ĐBSCL. Kết quả này, góp phần vào thành tựu chung của đất nước.

Năm 2020 là năm đầy khó khăn, thách thức đối với Thế giới và riêng Việt Nam dưới tác động của đại dịch COVID-19. Với sự nỗ lực, quyết tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị đã vượt qua khó khăn, thành công trong việc thực hiện mục tiêu kép: Vừa tăng trưởng kinh tế, vừa kiểm soát, phòng, chống dịch hiệu quả.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà lưu niệm cho các đại biểu.

“Với đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh Vĩnh Long ngày càng trẻ hơn, có quyết tâm học tập cao hơn, vì thế, tôi tin rằng với “khát vọng phát triển” sẽ xây dựng tỉnh Vĩnh Long không chỉ là tỉnh khá mà sẽ sớm đạt mục tiêu trở thành tỉnh khá trong cả nước”- Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng.

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và cụ thể hóa xây dựng chương trình hành động. Đồng thời, quyết tâm tạo thành phong trào thi đua sôi nổi để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chủ tịch UBND huyện Long Hồ- Phan Thị Mỹ Hạnh: 

Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam “anh hùng- bất khuất- trung hậu- đảm đang”, trong thời kỳ đổi mới- thời kỳ công nghiệp 4.0; tiếp tục rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ra sức học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, lao động, sáng tạo, phấn đấu cống hiến, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ XI, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bài, ảnh: XUÂN TƯƠI