Hội thi "Tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính năm 2020"

UBND huyện Trà Ôn và Sở Giao thông Vận tải đồng hạng nhất tập thể

Cập nhật, 04:59, Chủ Nhật, 11/10/2020 (GMT+7)

Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức tổng kết, trao giải hội thi “Tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính năm 2020” cho 16 tập thể và 13 cá nhân.

Riêng đơn vị huyện Trà Ôn có 20/739 thí sinh tham gia hội thi, với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên máy tính với phần mềm do Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông viết.

Mỗi bài thi thực hiện trong 30 phút với 25 câu hỏi được sắp xếp ngẫu nhiên từ bộ đề gồm 100 câu hỏi đã gửi trước cho các thí sinh. Kết quả đạt 1 giải nhất tập thể, 4 giải cá nhân (1 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích).

Hội thi là dịp để các đơn vị, thí sinh có cơ hội giao lưu, bổ sung kiến thức, nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh là nâng cao sự hiểu biết của giáo viên, học sinh, sinh viên, cũng như người dân, tổ chức, doanh nghiệp thấy được lợi ích việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến là rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí giao dịch; đặc biệt là tạo điều kiện để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia, giám sát, góp ý để từng bước hoàn thiện thủ tục hành chính theo hướng hiện đại và văn minh.

TRƯỜNG GIANG

 

Các tin khác: