Ông Nguyễn Quốc Đạt- Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long

Hiện tượng nước đục do bảo dưỡng đường ống và không ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước

Cập nhật, 06:03, Thứ Sáu, 09/10/2020 (GMT+7)

 

* Thưa ông, theo phản ánh của bạn đọc thì vào trưa 7/10/2020, nguồn nước tại một số khu vực ở Phường 2 (TP Vĩnh Long) chuyển từ trắng sang vàng đục làm nhiều người lo lắng việc sử dụng nước sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Xin ông cho biết nguyên nhân của hiện tượng này và có ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước?

- Thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cung cấp nước sạch, an toàn, liên tục và chất lượng, Công ty CP Cấp nước Vĩnh Long đã và đang triển khai rất nhiều giải pháp, trong đó công tác bảo trì bảo dưỡng mạng đường ống và các công trình trên mạng luôn được quan tâm thực hiện thường xuyên. Theo kế hoạch năm 2020, công ty sẽ thực hiện bảo dưỡng gần 60 điểm xúc xả mạng và các công trình trên mạng đường ống chuyển tải, phân phối khu vực TP Vĩnh Long nhằm đảm bảo chất lượng nước luôn đạt tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế và đảm bảo khả năng truyền tải của mạng lưới đường ống. Hiện công tác này đã hoàn thành 90% khối lượng, chỉ còn một số tuyến chính của khu vực Phường 2 và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2020.

Nhằm đảm bảo giảm thiểu ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, công tác bảo dưỡng sẽ được thực hiện theo từng tuyến ống và sẽ tạm ngưng cấp nước cho các khách hàng trên tuyến trong khoảng thời gian ngắn. Đồng thời công ty cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cụ thể trên các phương tiện truyền thanh cho người dân trong khu vực biết để dự trữ nước sạch sử dụng trong thời gian thực hiện bảo dưỡng.

Việc thực hiện bảo dưỡng sẽ không tránh khỏi một số tuyến ống nhánh có hiện tượng nước đục trong thời gian ngắn do áp lực đường ống thay đổi đột ngột khi đưa vào vận hành trở lại. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ không ảnh hưởng lớn đến tình hình sử dụng nước sạch của người dân do công ty luôn cử cán bộ quản lý chất lượng theo dõi, kiểm tra, giám sát và có các biện pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo chất lượng nước sạch sau khi thực hiện bảo dưỡng luôn đạt tiêu chuẩn cho phép.

* Cảm ơn ông!

PHƯỢNG NGÂN (thực hiện)

TIN LIÊN QUAN

Các tin khác: