Giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2020

Cập nhật, 09:47, Thứ Sáu, 07/08/2020 (GMT+7)

BCĐ Xây dựng cơ bản tỉnh đã xác định, việc thực hiện, giải ngân nhanh và đạt kế hoạch vốn đầu tư (ĐT) công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2020 và giai đoạn 2016- 2020, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện đạt các mục tiêu kinh tế- xã hội.

BCĐ yêu cầu các sở ngành, UBND các huyện- thị- thành, các chủ ĐT tập trung cao độ và thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp đề ra theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cụ thể, Sở Kế hoạch- ĐT là cơ quan chủ trì phối hợp các sở ngành liên quan rà soát, tham mưu tháo gỡ kịp thời khó khăn, nhất là trong giải ngân vốn; tham mưu điều chuyển kế hoạch vốn trung hạn năm 2020; thanh- kiểm tra đôn đốc thực hiện, nhất là các công trình chưa khởi công, đang thi công nhưng giải ngân còn chậm, công trình chuyển tiếp.

Cuối tháng 7/2020, phải tổng hợp danh mục dự án thực hiện và giải ngân chậm báo cáo và tham mưu UBND tỉnh phân công cụ thể lãnh đạo sở ngành, UBND các huyện theo dõi, trực tiếp chỉ đạo thực hiện.

Theo đánh giá của BCĐ xây dựng cơ bản tỉnh, thì việc thực hiện kế hoạch vốn ĐT công hiện khá chậm, đến cuối tháng 6 chỉ đạt gần 26%; còn 43 công trình chưa giải ngân. Đáng chú ý, còn đến 20 công trình chưa khởi công (thiết kế 2 bước); 37 dự án có kế hoạch vốn từ 10 tỷ đồng trở lên có tỷ lệ giải ngân dưới 30%, trong đó có 15 công trình chuyển tiếp.

N. HOÀNG