Tuyên truyền hỗ trợ giúp người nộp thuế nhận thức trách nhiệm, nghĩa vụ thuế

Cập nhật, 13:21, Thứ Năm, 31/01/2019 (GMT+7)

Trong năm 2018, công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế đã giúp cho người nộp thuế nắm bắt kịp thời, nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của ngành thuế.

Theo đó, phổ biến kịp thời các chính sách pháp luật thuế mới, sửa đổi, bổ sung; các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh chỉ đạo về công tác thu ngân sách, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh về những chính sách ưu đãi.

Bên cạnh, việc đơn giản hóa thủ tục hành chính về thuế, lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, khai nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, hướng dẫn chính sách thuế, các biện pháp chống thất thu về xăng dầu, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử...

Trong năm, Cục Thuế tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo các cấp tổ chức 47 cuộc hội nghị để phổ biến và truyền tải những nội dung về chính sách thuế cho cán bộ làm công tác tuyên huấn- tuyên giáo của các đảng ủy cơ sở; phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long thực hiện 8 chuyên mục; phối hợp Báo Vĩnh Long, Thời báo Tài chính thực hiện 88 tin, bài và 12 chuyên trang về thuế...

Ngành thuế xác định công tác tuyên truyền- hỗ trợ người nộp thuế và cải cách thủ tục hành chính thuế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được Cục Thuế tỉnh đặt lên hàng đầu trong các chương trình hành động, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ mang lại thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

NGUYỄN VĂN SOANG