Câu chuyện nông thôn

Hoan hô ngành điện!

Cập nhật, 14:38, Thứ Tư, 30/01/2019 (GMT+7)

Hồi nào tới giờ, ngành điện vốn… dễ bị kêu ca, nào là điện cúp mùa cao điểm, điện không chạy tới vùng sâu nông thôn, điện câu đuôi, điện lên giá,…

Nhất là bà con rất không thích chuyện cung cách phục vụ nhiều khi không được tốt do độc quyền; nên hễ nhắc tới ngành điện, Hai Lúa tui thấy bà con hay gọi không mấy thiện cảm là “ông điện lực”.

Hai Lúa tui vốn là nông dân, không rành mấy chuyện an ninh năng lượng, chuyện các chỉ tiêu năng lượng mà ngành này phải chạy đua để theo kịp lộ trình phát triển của đất nước, với biết bao nhiêu sản phẩm đầu vào của xã hội đều phải phụ thuộc vào ngành điện.

Ai cũng biết ngành điện cùng với một số ngành quan trọng khác phải do Nhà nước mình quản lý, mà không thể san sẻ cho tư nhân vì đó là vấn đề an ninh quốc gia, cùng nhiều vấn đề an sinh xã hội.

Giả dụ như những dòng điện chạy về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; điện chạy lên miền núi, rồi điện ra hải đảo xa xôi… những dòng điện ấy sẽ được bù đắp cho bà con được sử dụng với giá ưu đãi, không thể tính theo thị trường được.

Tuy nhiên, trong sự cảm thông ấy, người dân vẫn thấy cung cách phục vụ của ngành điện nhiều lúc chưa đem đến sự hài lòng cho đại đa số khách hàng nằm ngoài diện ưu đãi. Họ muốn được phục vụ một cách tốt nhất.

Gần đây, Hai Lúa tui thấy ngành điện đã thay đổi rất nhiều, hầu đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Cụ thể như câu chuyện nhỏ này: nhà Hai Lúa tui bỗng dưng bị mất điện.

Thời buổi này mà mất điện coi như mọi sinh hoạt trong nhà đều ngưng lại, mà người ta cũng dễ… nổi nóng mỗi khi mất điện.

Nhưng nhìn sang nhà hàng xóm thì không phải là cúp điện, mà do sự cố đường dây riêng. Đến khi a lô cho trung tâm quản lý thì được trả lời sẽ có nhân viên vào xem ngay.

Không lâu sau thì có 2 anh nhân viên điện lực vào câu nối lại đường dây và điện nhà Hai Lúa tui trở lại bình thường.

Các anh còn dặn dò, sau này nhà có sự cố gì về điện cứ a lô theo số điện thoại trên hóa đơn sẽ có nhân viên đến kiểm tra, sửa chữa không phải tốn phí gì cả.

Riêng chuyện nhỏ này thôi, Hai Lúa tui cảm thấy ngành điện đã có sự thay đổi lớn. Đó là cung cách phục vụ tốt đối với khách hàng, không theo cái kiểu “ông điện lực” nữa. Hoan hô ngành điện lực!

Hailua@.com