Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và họp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

Cập nhật, 15:01, Thứ Ba, 29/01/2019 (GMT+7)

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới và đón tết cổ truyền của dân tộc, ngày 29/1/2019, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2019) và họp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 17 gia đình liệt sĩ.
Phó Chủ tịch nước- Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 17 gia đình liệt sĩ.

Đến dự, có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các đồng chí cao niên tuổi Đảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các vị chức sắc tôn giáo.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu ôn lại truyền thống tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón cho rằng, trong suốt quá trình đấu tranh, xây dựng và phát triển, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đóng góp một phần công sức vào thắng lợi chung của Đảng, của đất nước, của dân tộc.

Năm 2018, là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, dưới sự lãnh đạo của Đảng, kinh tế tiếp tục khởi sắc, nhiều giải pháp phát triển kinh tế- xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh có hiệu ứng tích cực và lần đầu tiên Đảng bộ tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 24/24 chỉ tiêu chủ yếu.

Định hướng thời gian tới, đồng chí Trần Văn Rón đề nghị cần tập trung quan tâm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền; tăng cường ý thức trách nhiệm nêu gương, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có kỷ luật, kỷ cương.

Ngoài ra, cần khai thác mọi nguồn lực, mọi tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để phát triển; đẩy mạnh thực hiện các khâu đột phá, trong đó, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đây là một trong những động lực quyết định cho sự phát triển.

Dịp này, Tỉnh ủy đã trao bằng phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 19 mẹ, nâng toàn tỉnh có 2.867 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 178 mẹ còn sống được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

Đồng thời, trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 17 gia đình liệt sĩ và khen thưởng bậc cao cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

>> Xem Video Clip

Tin, ảnh: THANH TÂM- TẤN TÂN