Phố phường rực rỡ đón xuân

Cập nhật, 05:10, Thứ Tư, 30/01/2019 (GMT+7)

Còn không đầy một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2019, thời điểm này, các đô thị trong tỉnh đang tất bật trang trí hoa, đèn cho phố phường vào xuân thêm rực rỡ.

TX Bình Minh trang trí tết gắn với hình ảnh bưởi Năm Roi, thanh trà.
TX Bình Minh trang trí tết gắn với hình ảnh bưởi Năm Roi, thanh trà.

Chiều tối 23 tháng Chạp, nội ô TX Bình Minh nhộn nhịp khi người người rủ nhau đi chợ hoa, chợ đêm, quảng trường… Bán nước giải khát trên đường Nguyễn Văn Thảnh, chủ quán cà phê Thanh Thanh vui vẻ: “Năm nay thị xã trang trí nhiều đèn rực rỡ nên nhìn có không khí tết.

Bên cạnh, việc gắn hình trái bưởi, trái thanh trà trông hay hay”. Theo Phòng Quản lý đô thị thị xã, trang trí đường phố đã được hoàn thành từ 20 tháng Chạp. Tổng kinh phí trang trí tết của thị xã năm nay hơn 2,4 tỷ (vốn ngân sách nhà nước và xã hội hóa), nhiều hơn so mọi năm.

Chăm chút cho cổng chào thành phố đón năm mới.
Chăm chút cho cổng chào thành phố đón năm mới.

Theo đó, bố trí nhiều cột đèn trang trí mới trên đường Nguyễn Văn Thảnh; tạo điểm nhấn tại một số ngã ba, vòng xoay với hình ảnh người phụ nữ miền Tây dịu dàng trong tà áo dài, đội nón lá hay dàn đèn màu “chúc mừng năm mới” lấp lánh trên nền muôn hoa đua nở…

Các cột đèn trang trí được sắp đặt gắn liền với hình ảnh nông sản thế mạnh của thị xã như trái bưởi Năm Roi, trái thanh trà, tạo nên nét riêng. Bên cạnh đó, các phường- xã cũng vận động người dân trang trí hoa, đèn nơi ở, làm cổng chào…

Cầu Lộ (TP Vĩnh Long) được tân trang nên thêm sắc xuân.
Cầu Lộ (TP Vĩnh Long) được tân trang nên thêm sắc xuân.

Trong khi đó, tại TP Vĩnh Long không khí tết đã “nhiều lên” từ khi khởi động chợ hoa kiểng. Thời điểm này, khu vực quanh nội ô Phường 1 nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm; người người tấp nập du xuân, mua sắm tết... Phố về đêm càng rực rỡ bởi các dàn đèn trang trí tết. 

Ông Đào Thanh Liêm- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Công trình công cộng Vĩnh Long- cho biết, hiện công tác lắp đặt, sửa chữa đèn trang trí; treo đèn lồng Hội An đã cơ bản hoàn tất. Hoa tươi sẽ được tập trung “sắp đặt” vào 27- 28 tháng Chạp.

Năm nay, thành phố đầu tư khoảng 1 tỷ đồng để sửa, thay 68 dây đèn trang trí trên các tuyến đường; sửa bảng hoa điện tử; trang trí dây đèn led trên 21 cây hoàng nam trên đường Tô Thị Huỳnh (Phường 1)…

Bên cạnh, những chiếc cầu trong nội ô như cầu Lộ, cầu Phạm Thái Bường, cầu Hưng Đạo Vương, cầu Bình Lữ và cầu Cái Cá được trang trí dây đèn led, đèn lồng để “làm đẹp”, đường phố thêm lung linh. Đó là chưa kể 240 chiếc đèn lồng Hội An sẽ được treo từ ngã tư Lê Lai giao Nguyễn Thị Út đến bờ kè Sông Tiền.

Hàng ngàn bội hoa tươi cũng sẽ “xuống phố” để các tuyến đường thêm rực rỡ. Cụ thể, 3.932 bội hoa cúc vàng, vạn thọ, mồng gà đỏ… sẽ được bố trí tại các công viên, vòng xoay, tiểu đảo, dải phân cách…

Cụ thể, đài hoa Lê Lai được tân trang 506 bội hoa, công viên thành phố 290 bội, nhiều nhất là vòng xoay Tân Ngãi với 830 bội hoa vạn thọ và cúc vàng.

Trong đó, dải phân cách Lê Lai có hàng rào nhựa 0,3m, dài 12m. Tổng kinh phí trang trí hoa phục vụ tết khoảng 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hiệp- Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị cho biết, UBND TP Vĩnh Long đã phát động tổng vệ sinh và trang trí đèn, hoa.

Trong đó, thành phố giao UBND 11 phường- xã vận động xã hội hóa các tổ chức, cá nhân trên địa bàn trang trí đèn hoa, cây cảnh, pa nô mừng Đảng, mừng Xuân. Bên cạnh trang trí tết, thành phố còn có kế hoạch tổ chức rất nhiều hoạt động để tạo không khí tươi vui phấn khởi cho người dân trong năm mới.

Một góc TX Bình Minh nhộn nhịp sắc hoa và đèn trang trí tết.
Một góc TX Bình Minh nhộn nhịp sắc hoa và đèn trang trí tết.

Bên cạnh 2 đô thị lớn của tỉnh là TP Vĩnh Long và TX Bình Minh đang nô nức đón xuân thì thời điểm này, tại các đô thị khác của tỉnh như các thị trấn thì không khí tết cũng bắt đầu náo nhiệt.

Ông Nguyễn Văn Thanh Thảo- Chủ tịch thị trấn Vũng Liêm- cho biết, đã có không khí tết khi chợ hoa đã nhóm, cờ trang trí đã được treo, thị trấn cũng đã phát động tổng vệ sinh và trang trí tết từ 23 tháng Chạp.

Vòng xoay lấp lánh trên đường Nguyễn Văn Thảnh (TX Bình Minh).
Vòng xoay lấp lánh trên đường Nguyễn Văn Thảnh (TX Bình Minh).

Trong khi đó, ông Trương Trung Ân- Chủ tịch thị trấn Trà Ôn- thì phấn khởi, năm nay đường sá được đầu tư khang trang, vỉa hè đẹp, cây xanh được trồng nhiều nên nội ô sáng đẹp hơn so mọi năm. Về trang trí hoa, đèn thì dự kiến trong tuần này sẽ hoàn thành.

Để tăng vẻ mỹ quan đô thị cũng như để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, thì tùy theo “nguồn lực” của mình, mỗi đô thị đều có kế hoạch trang trí tết. Theo đó, rất cần lưu ý tạo điểm nhấn, nét riêng cho đô thị mình để giới thiệu nét đẹp quê hương nhân dịp tết đến xuân về.

Bài, ảnh: SÔNG HẬU