Tích cực thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2019

Cập nhật, 08:44, Thứ Sáu, 28/12/2018 (GMT+7)

Năm 2019 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2016- 2020).

UBND tỉnh vừa ban hành chỉ thị về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2019.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp tổ chức các phong trào thi đua gắn với kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và của từng ngành, từng cấp.

Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Vĩnh Long chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”, “Vĩnh Long chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” và các phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải cách hành chính… với mục tiêu đưa Vĩnh Long thành tỉnh khá của ĐBSCL vào năm 2020.

Bên cạnh, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và chính sách khen thưởng. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phấn đấu thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà tăng trưởng đạt 6,2% trở lên.

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng cơ cấu lại nền kinh tế.

Đồng thời, tập trung thực hiện các chương trình hành động của Tỉnh ủy và rà soát, xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch liên quan đến kết cấu hạ tầng, gắn phát triển kinh tế Vĩnh Long trong mối quan hệ tổng thể với các tỉnh trong vùng...

TUYẾT HIỀN