Cần tạo điều kiện thuân lợi và môi trường sáng tạo cho văn nghệ sĩ hoạt động

Cập nhật, 18:48, Thứ Ba, 17/04/2018 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- Trương Văn Sáu tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị khóa X về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” được tổ chức ngày 17/4/2018.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều đóng góp trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật.

Ngoài việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23 và chương trình hành động của Tỉnh ủy (khóa VIII) về văn học, nghệ thuật, cần quan tâm xây dựng đội ngũ văn nghệ sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng để sáng tác những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật.

Trong hoạt động sáng tác gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời có phương án phát hiện những nhân tố mới trong lĩnh vực này để kịp thời bồi dưỡng làm lực lượng kế thừa.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị, nhận thức của cấp ủy, chính quyền về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn học nghệ thuật được nâng lên.

Theo đó, sản phẩm văn học nghệ thuật được nâng lên cả về số và chất lượng, việc sáng tác bám sát quan điểm chỉ đạo, đường lối của Đảng và định hướng chính trị của địa phương, góp phần phát triển đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Tin, ảnh: THANH TÂM