TX Bình Minh

Sơ kết các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018

Cập nhật, 20:01, Chủ Nhật, 25/02/2018 (GMT+7)

Ngày 23/2/2018, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TX Bình Minh hội nghị sơ kết các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Đến thời điểm này, TX Bình Minh đã cơ bản hoàn thành các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2018 và chốt danh sách báo lệnh gọi nhập ngũ những thanh niên đủ điều kiện thi hành nghĩa vụ quân sự.

Các xã- phường cũng tổ chức họp mặt gia đình có thanh niên trúng tuyển nhằm động viên tinh thần và giáo dục truyền thống cách mạng để các bạn trẻ yên tâm sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2018, TX Bình Minh có kế hoạch giao 96 tân binh cho các đơn vị: Lữ đoàn pháo phòng không 226 Quân khu 9: 30 tân binh; Quân đoàn 4: 52 tân binh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 3 tân binh và Công an tỉnh: 11 tân binh.

Trong đó, chất lượng đảng viên, đoàn viên, chuyên môn kỹ thuật, trình độ văn hóa CĐ, ĐH đảm bảo chỉ tiêu.

Để ngày giao nhận quân diễn ra an toàn, nghiêm túc, đảm bảo số lượng và chất lượng, TX Bình Minh cũng tăng cường tổ chức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản có liên quan trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương.

Ngoài ra, các xã- phường cũng vận động nguồn quỹ làm quà tặng cho mỗi tân binh trong ngày lên đường nhập ngũ 1 sổ tiết kiệm, trị giá 2 triệu đồng.

Theo kế hoạch, ngày 2/3 tới, TX Bình Minh tổ chức hội trại tòng quân và sáng 3/3 sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân cho các đơn vị.

HOÀNG MINH