Góc nhìn

Năm 2018- kỳ vọng thu hút đầu tư

Cập nhật, 13:42, Thứ Ba, 02/01/2018 (GMT+7)

Năm 2017, dù đối mặt với không ít khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Vĩnh Long đã hoàn thành nhiều mục tiêu đề ra.

Điểm đáng phấn khởi là tăng trưởng kinh tế- xã hội duy trì phát triển. Thông qua các hoạt động, tỉnh đã tiếp xúc và làm việc với 33 lượt nhà đầu tư (ĐT), trong đó có 25 lượt nhà ĐT nước ngoài.

Các dự án thu hút ĐT được triển khai đã góp phần làm tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 5,62% so với năm 2016.

Trong đó, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp- thủy sản tăng 2,14% chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,25%, giá trị các ngành dịch vụ tăng 6,54%.

Điểm nhấn trong năm qua, tỉnh mạnh dạn bãi bỏ các rào cản, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng; hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân đổi mới sáng tạo, hiện đại hóa công nghệ.

Năm 2018 có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X nhiệm kỳ 2015- 2020 và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2016- 2020.

Trong đó, ưu tiên hàng đầu là tổ chức thành công hội nghị xúc tiến ĐT, tập trung mời gọi ĐT phù hợp với điều kiện mang tính khả thi cao. Đến nay, tỉnh đã phê duyệt danh mục dự án mời gọi ĐT sử dụng vốn ngoài ngân sách giai đoạn 2017- 2020, với 67 dự án trên các lĩnh vực.

Tỉnh đang hoàn thiện và đáp ứng các yêu cầu về đào tạo được nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của nhà ĐT và xu thế hội nhập với nền kinh tế quốc tế, phát triển đồng bộ hệ thống giao thông và các dịch vụ liên quan.

Vĩnh Long cam kết tiếp tục cải thiện mạnh mẽ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng ổn định, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch, bình đẳng; đồng thời cam kết sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

HOÀNG MINH