Kết thúc hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương

Chính phủ đưa ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp

Cập nhật, 06:06, Thứ Bảy, 30/12/2017 (GMT+7)

Sau một ngày rưỡi làm việc, trưa 29/12/2017, hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Đảng và Quốc hội về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Năm 2018, Chính phủ đề ra một số chỉ tiêu cụ thể như: tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 6,7%, tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 8 đến 10%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ khoảng 10%, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam 15 triệu lượt, thành lập mới khoảng 135.000 doanh nghiệp; tăng thu ngân sách nhà nước 3%.

Để thực hiện được nghị quyết trên, Chính phủ đưa ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp với 59 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.

Trong đó đáng chú ý là tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm cân đối của nền kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững; tạo chuyển biến rõ nét và thực chất trong cơ cấu lại ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các bộ ngành, địa phương xây dựng hệ thống chỉ tiêu cụ thể để thực hiện.

Xây dựng bộ máy hành chính trong sạch, tập trung phòng chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường đối thoại để giải quyết kịp thời những vướng mắc cho nhân dân, cho doanh nghiệp; kịp thời giải quyết những khó khăn thiệt hại do thiên tai gây ra…

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, nghiêm túc tiếp thu ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo tại hội nghị và ý kiến của các địa phương.

Chậm nhất đầu tháng 1/2018, Văn phòng Chính phủ phải trình để Thủ tướng ký Nghị quyết số 01 và danh mục 242 loại công việc cụ thể để các bộ ngành, địa phương thực hiện. Thủ tướng nhấn mạnh khi nghị quyết được ban hành thì tổ chức thực hiện ngay.

THẢO LY