Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Cập nhật, 19:49, Thứ Tư, 01/11/2017 (GMT+7)

+ Vĩnh Long: có thể có giông kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) tỉnh Vĩnh Long vừa có công điện đến Ban Chỉ huy PCTT- TKCN các địa phương cùng các đơn vị có liên quan nhằm chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ).

Theo đó, công điện đề nghị Ban Chỉ huy PCTT- TKCN các địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống thiên tai trong mùa mưa, bão, lũ năm 2017 và chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm;

theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo cho người dân, đặc biệt là các khu dân cư tập trung, khu vực có nguy cơ sạt lở để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; rà soát phương án, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với ATNĐ.

Ban Chỉ huy PCTT- TKCN các sở, ban, ngành tỉnh theo chức năng nhiệm vụ được giao sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với ATNĐ; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh thường xuyên duy trì lực lượng thường trực, phương tiện để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn và đảm bảo an toàn trật tự trị an trong mọi tình huống…

+ Chiều 1/11 ATNĐ trên khu vực miền Trung Philippines đã đi vào khu vực phía Đông biển Đông. Hồi 16 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 11,7 độ vĩ Bắc, 119,7 độ kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 570km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7 (50- 60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 16 giờ ngày 2/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12 độ vĩ Bắc, 114,8 độ kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60- 75km/giờ), giật cấp 10. Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 6 trở lên) trong khoảng 10- 14 độ vĩ Bắc, phía Đông 113 độ kinh Đông.

Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. Dự báo 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15- 20km và tiếp tục có khả năng mạnh thêm.

Vĩnh Long chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Bắc của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 7- 9 độ vĩ Bắc nối với hoàn lưu ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.

Thời tiết trong tỉnh nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông, trong cơn giông còn có khả năng kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh. Ngày có lúc hửng nắng nhẹ.

LÊ SƠN