Vũng Liêm: Thêm xã Trung An đạt tiêu chí nhà ở dân cư

Cập nhật, 12:59, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đầu năm đến nay, bằng nhiều nguồn kinh phí huyện Vũng Liêm tiếp tục đầu tư xây dựng nhà ở.

Trong đó, nhân dân trong huyện đã đầu tư xây dựng trên 1.200 căn nhà đạt chuẩn Bộ Xây dựng, với tổng nguồn kinh phí đầu tư trên 181 tỷ đồng.

Bên cạnh đó thì bằng nguồn kinh phí ngân sách nhà nước và kinh phí vận động huyện đã tiếp tục đầu tư xây dựng và sửa chữa được gần 600 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho các gia đình và đối tượng có công với nước, với tổng kinh phí đầu tư trên 27 tỷ đồng.

Ngoài chăm lo nhà ở cho gia đình và đối tượng diện chính sách, từ đầu năm đến nay, huyện còn vận động và đầu tư bằng nguồn ngân sách trên 4 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa xóa được trên 100 căn nhà tạm bợ cho hộ nghèo.

Nhờ quan tâm thực hiện công tác xây dựng nhà ở mà đến nay huyện đã có tổng số trên 31.700 căn nhà ở đạt chuẩn Bộ Xây dựng, chiếm trên 73% so tổng số nhà ở của huyện.

Huyện đã giải quyết cơ bản nhà ở cho đối tượng diện chính sách gặp khó khăn về nhà ở. Đã có thêm xã Trung An đạt tiêu chí về nhà ở. Nâng số đến nay huyện đã có 9/19 xã đạt tiêu chí nhà ở.

HỮU NGHĨA (Vũng Liêm)