Thống nhất phương án giải tỏa phần nhà sàn trên sông

Cập nhật, 10:03, Thứ Tư, 21/09/2016 (GMT+7)

Ngày 20/9/2016, UBND Phường 1 (TP Vĩnh Long) tổ chức họp dân lấy ý kiến về việc xây dựng bờ kè ở chợ cá- khu vực chợ Vĩnh Long, đoạn từ cầu Bạch Đằng đến bến Tàu khách.

Hiện trạng khu vực nhà sàn của một số hộ dân bị nghiêng, được cơi nới khá tạm bợ.
Hiện trạng khu vực nhà sàn của một số hộ dân bị nghiêng, được cơi nới khá tạm bợ.

Theo đơn vị thiết kế thi công, hiện có 24 hộ dân sống ở khu vực này có nguy cơ ảnh hưởng do sạt lở. Những nhà này có chiều dài từ 16- 23m, trong đó, phần nhà gồm một nửa là phần đất liền, một nửa có phần nhà sàn trên sông. Tuy nhiên, nhiều phần nhà sàn trên sông đã có dấu hiệu lún, nghiêng, không biết sụp lúc nào. Nhất là trong mùa mưa bão, đất mềm, lún, có nguy cơ sạt lở cao.

Do đó, để an toàn cho người dân, UBND TP Vĩnh Long sẽ tiến hành làm bờ kè tạm với 2 phương án đề ra là giải tỏa hoàn toàn hoặc giải tỏa phần nhà sàn trên sông.

Tại buổi họp, hầu hết hộ dân thống nhất phương án giải tỏa phần nhà sàn trên sông, giữ lại phần nhà trên đất liền và không đền bù giải tỏa.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú- Chủ tịch UBND Phường 1, cho biết khu vực này nhiều nhà có dấu hiệu sạt lở rất nguy hiểm, việc xây bờ kè tạm để bảo vệ tính mạng bà con trong khu vực và chống sạt lở. Phường cũng đã cắm biển báo khu vực có nguy cơ sạt lở cao và sẽ kết hợp nhắc nhở các hộ dân chất vật nặng ở khu vực nhà sàn, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp chở quá tải vào khu vực.

Tin, ảnh: PHƯỚC- LY