Nâng cao nhận thức về công tác người Hoa

Cập nhật, 10:01, Thứ Sáu, 23/09/2016 (GMT+7)

Ngày 22/9/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 07 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 62 “Tăng cường công tác người Hoa trong tình hình mới”.

Theo báo cáo, người Hoa có dân số đứng thứ 3 sau đồng bào Kinh và Khmer với 1.445 hộ, 4.879 người (chiếm 0,46% dân số toàn tỉnh). Thời gian qua, người Hoa chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc.

Thực hiện Kết luận số 07, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội đã tuyên truyền, vận động người Hoa tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ phát động.

Ngoài phát triển kinh tế, người Hoa cũng tham gia các tổ chức chính trị, các đoàn thể chính trị- xã hội, các hội quần chúng… Tính đến nay, có 52 người Hoa được kết nạp Đảng (chiếm 0,14% tổng số đảng viên toàn tỉnh).

Theo đánh giá, đa số người Hoa luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, yên tâm sinh sống, sản xuất, kinh doanh và đa số có đời sống từ khá trở lên.

Định hướng một số vấn đề cần quan tâm thời gian tới, đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cần tuyên truyền để nâng cao nhận thức cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các đoàn thể chính trị về công tác người Hoa trong tình hình mới; tuyên truyền vận động người Hoa thực hiện đoàn kết trong cộng đồng dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện họ phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa.

Ngoài ra, tăng cường xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ những người có uy tín, cốt cán trong cộng đồng người Hoa; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ làm công tác dân tộc, trong đó có người Hoa.

BÙI THANH