Đề nghị sớm sửa đổi, bổ sung các Luật về đầu tư, kinh doanh

Cập nhật, 14:58, Thứ Ba, 26/07/2016 (GMT+7)

Ngày 26/7, trong phiên làm việc tại hội trường, Quốc hội tiến hành thảo luận về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 (ảnh).

Đa số các đại biểu đồng tình với tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016 đối với 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết của Quốc hội và 1 dự án pháp lệnh; dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 gồm 29 dự án luật, 1 dự án nghị quyết của Quốc hội và 1 dự án pháp lệnh.

Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng cần có sự điều chỉnh một số dự án luật theo tình hình thực tế hiện nay, cụ thể đề nghị bổ sung dự án Luật sửa đổi, bổ sung các Luật về đầu tư, kinh doanh.

Bởi lẽ, qua thực tiễn thực hiện các luật liên quan đến doanh nghiệp và môi trường kinh doanh trong thời gian qua cho thấy đang có quá nhiều bất cập cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, không đáp ứng yêu cầu hội nhập, đặc biệt là nỗ lực vươn tới mục tiêu đưa nền kinh tế nước ta.

Đại biểu đề nghị, cần đẩy nhanh dự án luật về Pháp lệnh ưu đãi người có công để chăm lo cho gia đình chính sách vì chiến tranh đã đi qua rất lâu. Cần bổ sung, điều chỉnh luật liên quan đến cai nghiện và phục hồi đối với các đối tượng cai nghiện ma túy.

Trong thời gian tới, đại biểu đề nghị trong quá trình soạt thảo luật cần có sự liên kết về sự hội nhập quốc tế; để đảm bảo chất lượng và tiến độ các dự án luật cần tăng cường khâu kiểm soát từ Chính phủ cũng như Bộ Tư pháp; cần xem xét việc thực hiện đúng tiến độ và tiêu chí đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hàng năm.

Tin, ảnh: THANH TÂM