Xuất hiện mưa tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật, 15:15, Thứ Ba, 12/04/2016 (GMT+7)

Trước diễn biến khô hạn đang gay gắt, việc xuất hiện một số trận mưa trong các ngày vừa qua ở một số địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã giúp cho cây cối và người dân khu vực này phần nào giải tỏa bức xúc thiếu nước ngọt.

Mưa trái mùa đã giúp giải nhiệt ở các địa phương phía Nam (Ảnh: K.V)
Mưa trái mùa đã giúp giải nhiệt ở các địa phương phía Nam (Ảnh: K.V)


Vào lúc gần 16h ngày 11/4, tại tỉnh Bến Tre đã có mưa. Cơn mưa kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ trên địa bàn xã Mỹ Thạnh (huyện Giồng Trôm), xã Phú Hưng (thành phố Bến Tre). Các phường xã khác trên địa bàn thành phố Bến Tre cũng có mưa, tuy nhiên, lượng mưa không lớn. Mưa xuất hiện đã giúp người dân cảm thấy dễ chịu sau những ngày oi bức vì nắng nóng, đồng thời một diện tích lớn cây cối ở đây cũng được tưới mát bằng nước ngọt, khi đang trong tình trạng khô hạn suốt từ Tết Nguyên đán đến nay.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Bến Tre, đây là cơn mưa nhiệt do khí trời oi bức trong các ngày qua. Dự báo, phải đến cuối tháng 4, đầu tháng 5/2016, tại khu vực này mới chuyển sang mùa mưa.

Trước đó, vào ngày 27/3/2016, vào khoảng 19h, ở một số nơi tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như tỉnh An Giang, Đồng Tháp…cũng đã  xuất hiện mưa. Trận mưa kéo dài chừng hơn 1 giờ đã giúp giảm bớt cái nóng, thời tiết trở mát dễ chịu, và nhất là giúp cây cối có một lượng nước ngọt quí giá sau nhiều tháng chịu khô hạn./..

Theo ĐCSVN