Tạm biệt "men xuân"

Cập nhật, 05:55, Thứ Tư, 17/02/2016 (GMT+7)

Những ngày tết, các đô thị dường như được ủ trong men xuân say nồng. Phố phường thường thức rất khuya và dậy thật muộn. Mọi công việc, làm ăn đều tạm gác lại để dành thời gian cho gia đình, bạn bè… sum họp.

Nhưng tết đã qua, giờ là lúc trở lại với công việc. Ghi nhận đầu năm là năm nay ngay sau tết, không chỉ các cơ quan, đơn vị, mà hầu hết các doanh nghiệp lẫn người dân đều “tập trung cao độ” để bắt tay vào làm việc, ít có chuyện “say xuân” hoặc “say sưa” kéo dài cả tháng như nhiều năm trước đây. Với mong muốn “làm việc tốt đầu năm để lấy may cho cả năm”, dường như ai cũng hăng hái, vui vẻ làm việc hơn.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, kiểm tra đôn đốc công việc ở nhiều cơ quan, đơn vị, cũng như gặp gỡ doanh nghiệp để lắng nghe, gỡ khó… Chắc hẳn, những việc làm này cũng sẽ “truyền lửa”, tiếp thêm động lực cho mọi người trong dịp đầu năm mới.

Song, không phải là không có ở đâu đó, mà dù đã hết tết nhưng vẫn còn “say men xuân” với hơi hướng của bánh tét, thịt kho, hương rượu. Vì thế, rất cần sự chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc cũng như cần sự tự ý thức của mỗi người lao động, để đừng làm mất đi khí thế, động lực ngay trong những ngày đầu năm.

NGUYÊN CHƯƠNG