Nhận thức về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong tết chưa cao

Cập nhật, 14:49, Thứ Ba, 16/02/2016 (GMT+7)

Đó là đánh giá của ông Trần Quốc Linh- Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh về sơ kết đợt 1 công tác kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong, sau Tết.

Theo đó, năm nay, thị trường hàng hóa phục vụ tết dồi dào, không biến động lớn về giá, hàng hóa đa phần được sản xuất trong nước có ghi nhãn đúng quy định, chất lượng đảm bảo; việc niêm yết giá và bán theo giá được thực hiện tốt; người dân có thức trong việc không mua bán, sử dụng hàng lương thực thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số loại bánh, mứt sản xuất theo mùa vụ không có ghi nhãn hàng hóa, khá phổ biến ở các chợ vùng sâu. Nhận thức về việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của người tiêu dùng chưa cao, nhất là ở những vùng nông thôn, vẫn còn nhiều tập quán ăn uống dễ gây ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, tiềm ẩn nhiều rủi ro đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện hàng hóa  nhập lậu, hàng giả, lập biên bản vi phạm 3 cơ sở, tạm giữ hàng hóa có trị giá trên 100 triệu đồng.  Kiểm tra và tạm giữ trên 1.000 gói thuốc lá điếu nhập lậu các loại.

THẢO NGUYÊN